Phones





BBIK ผลงานร้อนแรง ประกาศเพิ่มเป้ารายได้โต70%

2022-05-11 23:49:42 518



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - BBIK เปิดปี 65 ร้อนแรง โชว์ผลงานไตรมาส 1/65 นิวไฮต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไรเติบโตทะลุ 120% พร้อมตุน Backlog แน่นกว่า 458 ล้านบาททำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ประกาศปรับเป้ารายได้ปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 70% จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 50%
 
เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาส 1/65 สามารถทำนิวไฮทั้งรายได้ กำไร และงานในมือ(Backlog) โดยรายได้อยู่ที่ 111.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 124% และกำไรสุทธิ 28.64 ล้านบาท เติบโตขึ้น 132% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้อยู่ที่ 49.78 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 12.34 ล้านบาท ขณะที่ Backlog ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 458 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้มากกว่า 247 ล้านบาท
 
นอกจากนี้ บริษัทได้ปรับประมาณการการเติบโตในปี 2565 ซึ่งคาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 70% เพิ่มขึ้นจากเดิมที่เคยคาดการณ์ไว้ 50% เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งตั้งแต่ไตรมาสแรกทั้งรายได้ กำไรสุทธิ และมูลค่า Backlog รวมทั้งแนวโน้มการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จากการผ่อนคลายมาตรการการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 และการปลดล็อคการเดินทางเข้า – ออกของหลายประเทศจะส่งผลบวกต่อบรรยากาศการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ
 
ทั้งนี้ มั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 65 จะเป็นไปอย่างโดดเด่นอีกครั้ง เนื่องจากการฟื้นตัวของภาพรวมเศรษฐกิจและการกลับมาดำเนินงานและทำกิจกรรมทางการตลาดของภาคธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังจะส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนโดยรวม รวมถึงกระแสการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการให้บริการแบบครบวงจรของบริษัทฯ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุนี้ การเติบโตในทุกมิติของบริษัทจึงเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ ผนวกกับวิสัยทัศน์ในการขยายบริการและมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อยู่เสมอ ทำให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและนักลงทุนเป็นอย่างดี
 
“อุตสาหกรรมเทคโนโลยียังอยู่ในช่วงขาขึ้น อีกทั้งบริษัทยังได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าโดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากมีโครงการใหม่ๆ ที่มีมูลค่าสูงทยอยเข้ามาตั้งแต่ต้นปี ดังนั้นเพื่อสร้างความแข็งแกร่งด้านบริการแบบครบวงจรและตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี บริษัทจึงจัดสรรงบลงทุนกว่า 80 ล้านสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ ในการขยายบริการที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท รวมถึงกิจการใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโต” นายพชร กล่าว
 
ในส่วนผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้านบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลบนระบบคลาวด์ (HR Cloud Solution) ภายใต้ชื่อ “HumanOS” ที่พัฒนาโดย ไอที-แคท ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาและออกแบบซอฟต์แวร์เพื่องานบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่บริษัทฯ ได้ประกาศเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 40% เมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมานั้น บริษัทเตรียมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าของ “HumanOS” ที่มีฐานผู้ใช้งานค่อนข้างมากอยู่แล้วให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น
 
โดยวางกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่มีศักยภาพทั้งองค์กรขนาดเล็กและกลาง ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ๆ บนระบบ HumanOS ที่ตอบโจทย์กระแสความต้องการนำเทคโนโลยีไปใช้งานด้านทรัพยากรบุคคล โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการขยายฐานตลาดของระบบดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดธุรกิจด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับองค์กร (Enterprise Application) เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทในเครือได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน
 
นอกจากนี้ บริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนการเพิ่มจำนวนบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี (Tech Talent) โดยในปีนี้มีแผนสรรหาบุคลากรเพิ่มอีกกว่า 100 ตำแหน่ง อาทิ บุคลากรในสายงานพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ สายงานวิศวกรข้อมูลและวิทยาศาสตร์ข้อมูล และสายงาน Digital Product Management เพื่อรองรับการเติบโตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับบริษัทฯ ได้ในที่สุด