Phones





SINGER มั่นใจรายได้ปีนี้โต 75% จ่อยื่นไฟล์ลิ่ง SGC เดือนนี้

2022-05-12 15:42:55 121




นิวส์ คอนเน็คท์ - SINGER ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 75% ลุยขยายสาขาเป็น 7,000 แห่ง เดินหน้าธุรกิจสินเชื่อเต็มกำลัง เตรียมส่งบริษัทลูก "บมจ.เอสจี แคปปิตอล" (SGC) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดยื่นไฟล์ลิ่งเดือน พ.ค. นี้ หวังเข้าเทรดครึ่งปีหลัง 65 พร้อมตั้งเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อปีนี้โต 15,500 ล้านบาท แตะ 50,000 ล้านบาท ในปี 69 

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 65 เติบโตอยู่ที่ 75% โดยเฉพาะธุรกิจดาวรุ่งอย่าง บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อที่มีแนวโน้มเติบโตและขยายตัวทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด

ประกอบกับภาพรวมอุตสาหกรรมตลาดสินเชื่อยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงกำลังฟื้นฟูจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งในภาคธุรกิจและภาคประชาชนต่างมองหาแหล่งเงินทุนเพื่อใช้สำหรับการพลิกฟื้นธุรกิจและประคับประคองสถานะทางการเงินกับผู้ให้บริการ 

นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมขยายเครือข่ายซิงเกอร์เฟรนซ์ไซส์เป็น 7,000 สาขา เป็นการเจาะตลาดเข้าสู่ระดับตำบล และ ทั่วประเทศ จากปีก่อนที่มีสาขามากกว่า 4,000 สาขา ที่จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทในปีนี้


ด้านนางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการธุรกิจสินเชื่อชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ “รถทำเงิน” สินเชื่อเช่าซื้อเพื่อผลิตภัณฑ์ “ซิงเกอร์” และสินเชื่ออื่น ๆ เผยว่า วางเป้าขยายพอร์ตสินเชื่อปีนี้ 15,500 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อนที่มีพอร์ตสินเชื่อ 10,900 ล้านบาท และในปี 69 พอร์ตสินเชื่อจะเติบโตถึง 50,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนยกระดับองค์กรเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการเตรียมความพร้อม และคาดว่าจะสามารถยื่นไฟล์ลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ภายในเดือน พ.ค. นี้ และคาดว่าจะได้รับอนุมัติและเข้าเทรดได้ในช่วงครึ่งปีหลัง 65 

ปัจจุบัน เอสจี แคปปิตอล มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อ 5 ประเภท ประกอบด้วย 1. สินเชื่อรถทำเงิน ซึ่งเป็นโปรดักส์ชูโรง คิดเป็น 55% ของพอร์ตสินเชื่อ และปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อดังกล่าวรวม 5,500 ล้านบาท ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าธุรกิจ B2B ที่มีฟลีทรถใช้ดำเนินธุรกิจ โดยให้บริการรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่รถ 4 ล้อเป็นต้นไป ทั้งที่มีและไม่มีทะเบียนรถ โดยมีพนักงานให้บริการให้คำปรึกษา เป็นเพื่อนคู่คิด ช่วยเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมและมีประโยชน์แก่ลูกค้ามากที่สุด อนุมัติไว รู้ผลใน 1 ชม. 2. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า คิดเป็น 41 % ของพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งปีนี้จะปล่อยสินเชื่อในกลุ่มนี้ 9,500 ล้านบาท 3. สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องจักร คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อ 4. สินเชื่อสวัสดิการ SG Capital สินเชื่อการร่วมทำสัญญากับบริษัท รวมหนี้ให้กับพนักงาน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ให้กับกลุ่มคนทำงาน โดยปีนี้ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อเพิ่ม 200% และ 5. CLICK2GOLD บริการผ่อนทองผ่านไลน์ คิดเป็น 2% ของพอร์ตสินเชื่อ