Phones





IRPC มั่นใจผลงานQ2/65โตสวย รับอานิสงส์เชิงบวกเพียบ

2022-05-25 15:36:19 453



นิวส์ คอนเน็คท์ - IRPC มั่นใจผลงาน Q2/65 โตสวย รับอานิสงส์เชิงบวกเพียบ พร้อมโถมงบลงทุน 4 หมื่นล้านบาท ใช้เสริมแกร่งธุรกิจรอบด้าน
เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/65 จะเติบโตได้มากกว่าไตรมาส 1/65 ผลจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับสเปรดผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูปโดยเฉพาะกลุ่มดีเซลวันนี้ขยับขึ้นด้วยซึ่งเป็นผลเชิงบวกต่อ Market GRMโดยตรง พร้อมทั้งยังได้อานิสงส์เชิงบวกของสต็อกเกรนด้วยเช่นกัน 

นอกจากนั้นแล้วแผนการเข้าซื้อกิจการและร่วมทุนขณะนี้แผนการขาดเคลื่อนเล็กน้อยเนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19ในช่วงที่ผ่าน แต่ในปัจจุบันนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก เบื้องต้นคาดปลายไตรมาส 2/65 จะได้เห็นความชัดเจนมากขึ้น แต่ส่วนโครงการขนาดใหญ่อาจจะได้เห็นความคืบหน้าช่วงไตรมาส 3/65 

ด้าน นางสาวกัญญามาลี ฤทธิเดช ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ IRPC เผยต่อว่า ทางบริษัทได้วางเงินลงทุนไว้ประมาณ 40,000 ล้านบาท สำหรับโครงการขยายธุรกิจหลักและการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ โดยปีนี้คาดใช้เงินลงทุน 2 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เพื่อโครงการปรับปรุงประสิทธิภาพโรงกลั่นและคุณภาพน้ำมันดีเซล ยูโร 5 (Ultra Clean Fuel Project หรือ UCF) เป็นเงินลงทุน 13,300 ล้านบาท ที่เหลือเป็นโครงการใหม่ที่จะเข้าไปศึกษา ถ้าผลตอบแทนดีขึ้นก็จะเข้าลงทุน ซึ่งการลงทุนใหม่เพื่อต่อยอดในระยะยาวมองผลิตภัณฑ์จะอิงเมกะเทรนด์ หน้ากากอนามัย ชิ้นส่วนพลาสติกชนิดพิเศษ แบตเตอรี่ เป็นต้น