Phones





KBANK ฮุบ​"แมสเปี้ยน แบงก์" มูลค่าลงทุน7.5พันล. - PJW มูลค่าพื้นฐาน4.70บ.

2022-05-30 12:06:02 322



 KBANK ฮุบ​"แมสเปี้ยน แบงก์" มูลค่าลงทุน7.5พันล.
ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ส่ง กสิกรวิชั่น ไฟแนนเชียล หรือ KVF ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าทำสัญญาซื้อหุ้นแบบมีเงื่อนไขเพื่อเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในธนาคารแมสเปี้ยน ประเทศอินโดนีเซีย มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 220 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7,556 ล้านบาท โดยหลังดำเนินการธุรกรรมดังกล่าวจะทำให้ธนาคาร และ KVF ถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 67.50%
................................
SCI ชะลอแผนลงทุน เหมืองขุดบิทคอยน์
บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค หรือ SCI แจ้ง! จากกรณีที่บริษัทได้อนุมติให้ SCIV ซึ่งเป็นบริษัทลูก เข้าลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ จำนวนเงิน 140 ล้านบาท แต่เนื่องด้วยปัจจุบัน ราคาเหรียญบิทคอยน์ปรับตัวลดลงอย่างมาก ซึ่งต่ำกว่าราคาที่คาดจะสร้างผลตอบแทนให้คุ้มค่า ทางบริษัทจึงได้ชะลอแผนการลงทุนธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ แต่อนุมัติให้ลงทุนซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมีกรอบวงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท 
................................
LEO ควักเงิน15ล้านบาท ถือหุ้น9.9%ในZPS
บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO บอร์ดอนุมัติการเข้าลงทุนใน บริษัท แซตพืเอส คอร์เปอเรชั่น จำกัด ("ZPS") ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ZUPPORTS ซึ่งถือว่าเป็น Logistics Platform ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ที่ช่วยผู้นำเข้าส่งออกบริหารการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ โดยมีมูลค่าลงทุนจำนวน 15 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้น 9.9%
..............................
PJW ธุรกิจในมือแกร่ง มูลค่าพื้นฐาน4.70บ.
บทวิเคราะห์ บล.พาย แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บมจ. ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ด้วยมูลค่าพื้นฐานที่ 4.70 บาท อิง PE ปี 65 ที่ 14.8 เท่า ซึ่งเทียบเท่า โดยคำแนะนำซื้อ สะท้อนศักยภาพของธุรกิจบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์จะฟื้นตัวในปีนี้หลังผ่อนคลายล็อกดาวน์ และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องใน 3 ปีข้างหน้า กอปรกับโอกาสทางธุรกิจใหม่ที่จะหนุนการเติบโตในระยะยาว