Phones





GULF อัดงบ430ลบ.ลงทุนใน Venture Capital ของ Binance

2022-06-02 09:17:17 211




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ GULF ทุ่มเงิน 430 ล้านบาท ลงทุนในกองทุน Venture Capital ของ Binance Labs เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน  

เมื่อวันที่​ 2​ มิถุนายน​ 2565​ นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า บริษัท Gulf International Investment (Hong Kong) Limited หรือ Gulf HK ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุนใน Binance Labs Investment Fund ซึ่งเป็นกองทุน Venture Capital ที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดย Binance Labs เพื่อลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน 

โดย Gulf HK ได้เข้าลงทุนรวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 430 ล้านบาท จากเงินระดมทุนของกองทุนฯ ทั้งหมดจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

กองทุนดังกล่าว จะเน้นลงทุนในโครงการที่มี Use Cases ของ Cryptocurrencies และโครงการที่ผลักดันการเข้าสู่ Web3 รวมถึง DeFi NFTs Metaverse และ Gaming 

สำหรับ Binance Labs เป็นธุรกิจ Venture Capital ของ Binance ที่เน้นการลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการเติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชน ดังนั้น การลงทุนในกองทุนของ Binance Labs จึงเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนใน โครงการที่มีศักยภาพที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำระดับสากลในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นการเข้าไปมีส่วนร่วมในระบบนิเวศทางธุรกิจ (Ecosystem) ของ Binanceซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่รวดเร็วด้วย