Phones





PJW จับมือกลุ่มปตท. รุกธุรกิจวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์

2022-06-07 13:36:14 609




นิวส์ คอนเน็คท์ - PJW จับมือกลุ่มปตท. รุกธุรกิจวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ คาดภายใน 5 ปี สร้างยอดขายแตะ 5 พันล้านบาท ดันรายได้รวมมุ่งแตะหมื่นล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อศึกษาและหาโอกาสทางธุรกิจ ในธุรกิจวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ระหว่าง บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) “IRPC” บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด “INNOBIC” โดยทางบริษัทนั้นจะเป็นส่วนสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติกของประเทศไทย และเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยบรรลุเป้าหมายการยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางทางการแพทย์ในอนาคต

โดยแผนการร่วมมือในครั้งนี้ในระยะสั้นบริษัทจะทำการหาโปรดักส์ ชนิดหนึ่ง ที่เกี่ยวข้องกับวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ เข้ามาจำหน่าย ในรูปแบบของการ ซื้อมา ขายไป ซึ่งคาดเริ่มในช่วงปลายปีนี้ โดยโปรดีกส์ดังกล่าวนั้นล่าสุดคาดได้ข้อสรุปแล้วซึ่งมั่นใจว่าจะมีความต้องการที่สูงและสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น 

และในระยะต่อไปหรือราวปี 66 คาดจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เบื้องต้นคาดว่า จะมีการแบ่งสัดส่วนการถือครองหุ้นในระดับที่เท่ากันทั้ง 3 บริษัท โดยจะทำการก่อสร้างโรงงาน เพื่อผลิตสินค้า ที่ได้มาตรฐานสากล เบื้องต้นประเมินว่า ในระยะ 5 ปีนั้นคาดมียอดขายราว 3,000-5,000 ล้านบาท 

ในส่วนของภาพรวมธุรกิจ 5 ปี ของบริษัท คาดมีรายได้รวมแตะระดับ 10,000 ล้านบาท จากทุกธุรกิจที่สร้างการเติบโตได้ดี พร้อมทั้งหาโอกาสเข้าลงทุนในธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมเพื่อสร้างผลการดำเนินให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงชดเชยบางธุรกิจที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ซึ่งทางบริษัทจะทำการบริหารจัดการต่อไปในอนาคต 


“การที่ PJW ได้ผนึกกำลังครั้งสำคัญ โดยเป็นหนึ่งใน Strategic Partner ร่วมกับกลุ่มในเครือ PTT ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณที่ดีให้กับบริษัทฯ เนื่องจากความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการนำจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทุกบริษัทมาต่อยอดธุรกิจ โดย “IRPC” มีศักยภาพความแข็งแกร่งในฐานะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และเม็ดพลาสติกชั้นนำในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ “INNOBIC” มุ่งเน้นดำเนินการลงทุนในธุรกิจยา ธุรกิจวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ และธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ ดังนั้นจึงเชื่อว่าความสำเร็จในครั้งนี้จะช่วยต่อยอดและพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ สู่ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติกในกลุ่มวัสดุสิ้นเปลือง ที่มีประสิทธิภาพและมาตรฐานสูงสุด” นายวิวรรธน์ กล่าว