Phones





OR ร่วมทุน "บุญรอดเทรดดิ้ง" รุกธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป

2022-06-08 10:39:16 176




นิวส์ คอนเน็คท์ - OR ร่วมทุน "บุญรอดเทรดดิ้ง" รุกธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป คาดใช้เงินไม่เกิน 210 ล้านบาท หวังกระบวนการแล้วเสร็จ Q3/65 โบรกฯ ให้เป้า 30 บาท 

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รักษาการแทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR ได้เข้าลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นร่วมกับ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ซึ่ง Modulus ถือหุ้นในสัดส่วน 50%และบุญรอดฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ของทุนจดทะเบียน 

โดยเงินลงทุนในส่วนของ Modulusจะอยู่ภายในวงเงินไม่เกิน 210 ล้านบาท เพื่อการลงทุนดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูป และคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3/65

ทางด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป ระบุว่า ทางฝ่ายคาดยังมีโอกาสใหม่ ๆ รองรับการเติบโตในอนาคต โดยเฉพาะกลุ่ม Lifestyle ที่จะเติบโตขึ้น หลังนำธุรกิจใหม่ที่ลงทุนไปก่อนหน้ามารวมกับธุรกิจเดิมเพื่อขยายฐานรายได้ อีกทั้งยังมีส่วนเพิ่มจากการทำ M&A หากมีความชัดเจนมากขึ้น แม้ Valuation อาจไม่ถูกนักหากเทียบกับกลุ่มแต่ยังชอบศักยภาพการเติบโตทำให้คงแนะนำ“ทยอยซื้อ” ปรับราคาพื้นฐานเป็น 30 บาท