Phones





DITTO พร้อมชิงงานใหม่มูลค่ารวม 5พันลบ. ดันBacklogพุ่งก้าวกระโดด

2022-06-09 13:36:18 247



นิวส์ คอนเน็คท์ - DITTO พร้อมชิงงานใหม่มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท มีแววดันBacklogวิ่งทำนิวไฮใหม่ มั่นใจรายได้ปี 65 เติบโตได้ต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ TEAMG เชื่อเสริมแกร่งธุรกิจได้รอบด้าน
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานโครงการมูลค่ารวมประมาณ 5,000 ล้านบาท เบื้องต้นคาดหวังว่าจะได้รับงานทั้งหมด ด้วยศักยภาพของบริษัทที่มีความแข็งแกร่งที่สามารถรับงานได้อีกจำนวนมาก ประกอบกับมีพันธมิตรที่มีความชำนาญเฉพาะด้านเข้ามาสนับสนุน ซึ่งล่าสุดได้จับมือกับทาง TEAMG ที่จะมุ่งเน้นรับงานในด้านของวิศวกรสิ่งแวดล้อม-นวัตกรรม จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับงานใหม่ของบริษัทให้สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ทั้งนี้หากว่าการเข้าประมูลโครงการต่างๆ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ จะทำให้ตัวเลขปริมาณงานในมือ(Backlog)ของบริษัท ทำจุดสูงสุดใหม่โดยทันที จากเดิมที่เคยทำได้ สูงสุดที่ 1,500 ล้านบาท 

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทคาดรายได้จะเติบโตมากกว่าปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1,093.64 ล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทมีBacklogรวมอยู่ราว 1,400 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ของปีนี้ 50% จากยอดทั้งหมด และในระหว่างปีจะมีงานใหม่เข้ามาอีกจำนวนมาก 



ในส่วนการของการร่วมมือในการลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง DITTO และ TEAMG ในครั้งนี้นั้นในช่วงแรก จะเป็นการเข้ารับงานและดำเนินงานร่วมกันโดยจะแบ่งงานกันตามTORที่ผู้จ้างกำหนด ส่วนผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้นจะเป็นไปตามรูปแบบงานนั้นๆที่ได้รับเข้ามา โดยในระยะถัดไปทางบริษัทคาดจะเป็นมีการจัดตั้งกิจการร่วมค้า ร่วมกัน และยังมีแผนอื่นๆอีกด้วยเช่นกัน หากมีความชัดเจนหรือความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป 

อนึ่ง DITTO ดำเนินธุรกิจในด้านการจำหน่ายและให้บริการด้านระบบบริหารจัดการเอกสาร เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องพิมพ์ อย่างครบวงจร (Document and Data Management Solution) และรับเหมาวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ