Phones





MGT จ่อผุด2ธุรกิจใหม่สุดล้ำ รุกเจาะตลาดต่างประเทศ

2022-06-14 09:13:47 209




นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT จ่อผุด 2 ธุรกิจใหม่สุดล้ำ รุกเจาะตลาดต่างประเทศ มั่นใจรายได้ปี 65 โตตามเป้า แตะ 1.18 พันล้านบาท ตามฐานลูกค้าขยาย

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าเจรจาการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนในสัดส่วน 20% ในบริษัทขนาดเล็ก ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่สำหรับบริษัทฯ เบื้องต้น คาดว่าจะสร้างการเติบโตได้อย่างมากในอนาคต โดยรายละเอียดเบื้องต้นของบริษัทดังกล่าว จะเป็นการดำเนินธุรกิจในเชิงของซื้อมา ขายไป โดยมีลูกค้าหลักเป็นกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และยานยนต์ ส่วนด้านการเจาะตลาดนั้น จะเน้นในโซนประเทศและญี่ปุ่นเป็นหลัก 

ส่วนด้านของการซื้อกิจการนั้น บริษัทยังคงมองหาและพิจารณาอย่างละเอียด ซึ่งในระยะแรกนั้น อาจจะเป็นรูปแบบการร่วมทุน โดยขณะนี้มีการเจรจาอยู่ 1 ราย กับผู้ประกอบการต่างประเทศ ประเภทธุรกิจด้านอาหารที่ให้โปรตีนสูงในรูปแบบของนาโนแคปซูล กลุ่มเป้าหมายคือตลาดโลก เนื่องจากความต้องการอยู่ในระดับสูง แต่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป 

ด้านผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทมั่นใจรายได้จะเติบโตได้ 25% หรือแตะระดับ 1,180 ล้านบาท และคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ราว 30% ตามจำนวนฐานลุกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ต่างประเทศในโซนที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ โดยจะขยายธุรกิจทั้งในส่วนของเคมีภัณฑ์แบบครบวงจร และอาหารเสริม ผ่าน กรีน ลีฟ เคมิคอล ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 55%