Phones





CHAYO พอร์ตเฉียด‘แสนล้าน’ - PTG โบรกคาดฟื้นแรง เคาะเป้า16.70บ.

2022-06-20 22:03:54 137



CHAYO พอร์ตเฉียด‘แสนล้าน’ อัดงบลุยประมูลหนี้NPL

บมจ.ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO จากที่บริษัทได้เตรียมเงินลงทุนไว้ 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้เข้าซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มอีกประมาณ 15,000 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีหลังสถาบันการเงินจะประกาศTORในการให้เอกชนร่วมประมูลหนี้ NPL อีกจำนวนมาก ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพบริหารคงค้างรวม 75,000 ล้านาบท มั่นใจว่าปี 65 จะมีพอร์ตหนี้รวมเกือบ 95,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมการ JV กับธนาคารพาณิชย์
...................
PTG โบรกคาดฟื้นแรง เคาะเป้า16.70บ.
บล.ทิสโก้ มองว่า บมจ. พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG จะเป็นผู้เล่นที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว หากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ จากการที่บริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้ง Oil และ Non-oil นอกจากนี้ บริษัทยังคงแผนการนำบริษัทลูกเข้าตลาดหลักทรัพย์ (ธุรกิจ LPG, Palm Complex) และแผนการลงทุนในธุรกิจ Non-oil อื่นๆ เพิ่มเติม คาดจะเห็นชัดเจนในครึ่งปีหลัง จึงแนะนำ”ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.70 บาท
...................
RATCH เล็งอัพกำลังผลิต มูลค่ากิจการ2แสนล.
บมจ.ราช กรุ๊ป หรือ RATCH วางยุทธศาสตร์ขยายการเติบโตสู่ผู้นำพลังงานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าเป็น 10,000 เมกะวัตต์ และผลักดันมูลค่ากิจการเป็น 200,000 ล้านบาท ภายในปี 68 ผ่านแผนขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เน้นโครงการด้านพลังงานหมุนเวียน โครงการระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ธุรกิจบริการสุขภาพ และธุรกิจอื่นหรือธุรกิจคาร์บอนต่ำที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงในระยะยาว เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืน
...................
ITEL กูรูชี้อนาคตสดใส ปรับคำแนะนำ‘ซื้อ’
บล.โนมูระ พัฒนสิน ได้ปรับเพิ่มคำแนะนำลงทุนในหุ้น บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL เป็น “ซื้อ” จากเดิมแนะนำ “เก็งกำไร” โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 6 บาทต่อหุ้น เนื่องจากมีมุมมองบวกต่อปัจจัยพื้นฐานของ ITEL ซึ่งเตรียมเข้าประมูลงานของ กสทช. ได้แก่ Course Online มูลค่า 305 ล้านบาท และ USO TOT มูลค่า 703 ล้านบาท ซึ่งหาก ITEL ชนะประมูลทั้ง 2 โครงการ จะทำให้ธุรกิจ Installation เซ็นงานได้ตามเป้าหมายปีนี้มีมูลค่ารวม 1,454 ล้านบาท