Phones





BANPU ผลงานฉายแววเด่น - LEO เซ็น Yunnan Tengjun รุกคืบขนส่งไทย-จีน

2022-06-22 20:55:07 198



BANPU ผลงานฉายแววเด่น บุ๊กรายได้XTO Barnett

ฝ่ายวิเคราะหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินผลงานไตรมาส 2/65 ของ บมจ.บ้านปู หรือ BANPU จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน จากราคาถ่านหินและก๊าซสูงมากขึ้น รวมทั้งได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า โดยยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 16.10 บาท ด้านผู้บริหารระบุว่า บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากทรัพย์สินของ XTO Barnett ที่ซื้อเข้ามาใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเซ็นสัญญาปิดดีลในเดือนมิ.ย.นี้
...................................
SCBS ชี้เป้าดัชนีสิ้นปี65 ที่ระดับ1,650จุด
บล.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBS ประเมินเป้าหมายดัชนี SET Index สิ้นปี 65 ไว้ที่ระดับ 1,650 จุด โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีที่ระดับ 1,550-1,750 จุด ซึ่งมองว่าตลาดหุ้นไทยจะผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 3/65 เนื่องจากปัจจัยลบต่างๆทั้ง เงินเฟ้อ การขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด น่าจะถึงจุดพีคไปหมดแล้ว ขณะที่แนะนำลงทุนในหุ้นที่ยังมีอัพไซด์ ได้แก่ กลุ่มธนาคาร กลุ่มสื่อสาร และกลุ่มอาหาร
...................................
LEO เซ็น Yunnan Tengjun รุกคืบขนส่งไทย-จีน
บมจ. ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO เซ็นสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ บริษัท Yunnan Tengjun Multimodal Transport Holding Ltd. รัฐวิสาหกิจจีน เร่งพัฒนาระบบขนส่งผลไม้และสินค้าอีคอมเมิร์ซทางรถไฟระหว่างไทยและจีน ผ่านแพลตฟอร์มที่สร้างร่วมกัน ทำให้ LEO ขยายการให้บริการไปจีนได้ครบวงจรมากขึ้น ผลักดันอนาคตโตกระโดด
...................................
AP รุกตลาดทาวน์โฮม เปิด29โครงการใหม่
บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) หรือ AP เดินหน้าลุยโครงการทาวน์โฮม เตรียมแผนพัฒนาโครงการใหม่ทั้งหมด 29 โครงการ มูลค่ารวม 25,200 ล้านบาท รองรับความต้องการของตลาด ขณะที่ประเมินตลาดอสังหาฯ แนวราบช่วงครึ่งปีหลังยังคงเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจ และมีแนวโน้มการเติบโตไปได้อีก โดยยอดขายโครงการแนวราบเครือ AP ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ทำได้ถึง 16,810 ล้านบาท เติบโต 23% จากปีก่อน และคิดเป็น 45% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งปีนี้ที่ 38,000 ล้านบาท