Phones





EE ได้เฮ! อย.ออกใบอนุญาต 'ปลูกกัญชง' แล้ว

2022-06-27 08:58:28 252




นิวส์ คอนเน็คท์ - EE ได้เฮ! สำนักงาน อย. ออกใบอนุญาตผลิต (ปลูก) กัญชง เรียบร้อยแล้ว มีผลใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 65

นายวรศักดิ์ เกรียงโกมล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเทอเนิล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ EE แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไย หรือ SET เมื่อวันที่ 23 มิ..ย. 2565 ว่า โดยขอแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2564 บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด หรือ CW (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นจำนวนร้อยละ 80) ได้ดำเนินการขอต่ออายุใบอนุญาตผลิต (ปลูก) ยาเสพติดให้โทษในประเภท 5 เฉพาะกัญชง โดยทางอิเล็กทรอนิกส์ต่อเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งขณะนี้ดำเนินการแล้วเสร็จ และได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว โดยใบอนุญาตดังกล่าวมีผลให้ใช้ได้ตั้งแต่ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 65 จนถึง 31 ธ.ค. 65 โดยมีรายละเอียดดังนี้

พื้นที่ลำดับที่ 1 ใบอนุญาตเลขที่ สบ 9/2564 (ป) สถานที่ปลูกชื่อ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด วัตถุประสงค์ในการได้รับใบอนุญาต เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม, พื้นที่ลำดับที่ 2 ใบอนุญาตเลขที่ สบ 10/2564 (ป) สถานที่ปลูกชื่อ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด วัตถุประสงค์ในการได้รับใบอนุญาต เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม, พื้นที่ลำดับที่ 3 ใบอนุญาตเลขที่ สบ 11/2564 (ป) สถานที่ปลูกชื่อ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด วัตถุประสงค์ในการได้รับใบอนุญาต เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม, พื้นที่ลำดับที่ 4 ใบอนุญาตเลขที่ สบ 12/2564 (ป) สถานที่ปลูกชื่อ บริษัท แคนนาบิซ เวย์ จำกัด วัตถุประสงค์ในการได้รับใบอนุญาต เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ อ้างอิงเพิ่มเติมในส่วนของ ประกาศจากกระทรวงสาธารณสุข เรื่องสามารถปลูกกัญชง กัญชาได้ถูกต้องตามกฎหมายโดยไม่ต้องขออนุญาต มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 โดยหากมีความต้องการที่จะปลูกกัญชา กัญชง ให้แจ้งข้อมูลผ่านระบบ Application "ปลูกกัญ" ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาจัดทำขึ้นนั้น ส่งผลให้ใบอนุญาตที่ได้มาดังกล่าวไม่มีกำหนดวันหมดอายุหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในส่วนของพื้นที่ปลูก หรือวัตถุประสงค์ไปจากที่ขออนุญาตไว้ หรือถ้าหากมีสามารถลงทะเบียนและแก้ไขข้อมูลได้เลยโดยไม่ต้องทำเอกสารเพิ่มเติม