Phones





บล.กรุงศรีเสริมทัพผู้บริหาร เปิดตัว ‘KSS iGlobal’

2022-06-27 15:45:19 125



 
บล.กรุงศรีเปิดตัว แอปพลิเคชั่น KSS iGlobal เพื่อการลงทุนในต่างประเทศสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เงินลงทุนเริ่มต้นน้อย พร้อมจัดทัพทีมบริหารมุ่งสู่ Full Service Digital Broker

นิวส์ คอนเน็คท์ - บล.กรุงศรี ดึงผู้บริหารรุ่นใหม่เสริมทัพ มุ่งเน้นธุรกิจบริการลงทุนแบบครบวงจร ก้าวสู่การเป็น Digital Broker  พร้อมเปิดตัวบริการ KSS iGlobal บริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ให้นักลงทุนบุคคลสามารถลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศง่ายๆ ในแอปพลิเคชั่นเดียว

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 นายธนัท วงษ์ชูแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บล.กรุงศรีได้มีการแต่งตั้งผู้บริหารรุ่นใหม่เสริมทัพเพื่อยกระดับการให้บริการและเพิ่มผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ๆ เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการในการลงทุนที่หลากหลาย เพราะช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาจากวิกฤตโควิด เทรนด์ความสนใจในการลงทุนนั้นสูงขึ้นมากโดยพิจารณาจากการเติบโตของจำนวนบัญชีและปริมาณการซื้อขายต่อวันของตลาดหุ้นไทยและของบริษัท

โดยตัวเลขลูกค้าบุคคลที่เปิดบัญชีในปี 2564 เติบโตขึ้น 191% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า โดยคิดเป็นลูกค้าที่ลงทุนผ่านระบบออนไลน์มากกว่า 60% ซึ่งคาดว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในปี 65 บล.กรุงศรี มุ่งหวังขยายฐานนักลงทุนเพิ่มอีก 10,000 บัญชี โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ 1.58% และรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 13%

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี 65 ที่ผ่านมา บล.กรุงศรีได้เน้นทำการตลาดออนไลน์มากขึ้นรวมถึงเพิ่มช่องทางการเข้าถึงข้อมูล เพิ่มสินค้าและบริการ เพื่อให้ตอบโจทย์นักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุน Gen X และ Gen Y ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความสนใจด้านการลงทุนเพิ่มมากขึ้น บริษัทยังได้พัฒนาระบบการเปิดบัญชีออนไลน์และอนุมัติบัญชีในเวลาเพียง 1 นาที หากลูกค้ายืนยันตัวตนผ่านระบบ NDID หรือ ยืนยันตัวตนผ่านระบบ Krungsri i-CONFIRM ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาและบริษัทในเครือ รวมถึงสาขาพันธมิตรทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีบริการการฝากเงินหลักประกันแบบเรียลไทม์ที่เพิ่มความสะดวกในการโอนเงินเข้าบัญชีหลักทรัพย์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การเพิ่มเครื่องมืออย่าง KSS stock AI ที่ใช้ระบบ AI ในการสแกนหุ้นทั้งในเชิงปัจจัยพื้นฐานและปัจจัยเทคนิค ในรูปแบบการให้คะแนนหุ้นนั้นๆ ทำให้นักลงทุนสามารถค้นหาหุ้นคุณภาพดีด้วยตนเองได้ทุกวัน รวมถึงปัจจุบันกำลังพัฒนาแอปพลิเคชั่น KSS Stock Expert ให้ทันสมัยและสามารถเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจในการลงทุน

ทั้งนี้ บล.กรุงศรี ยังมีการเพิ่มบริการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น KSS iGlobal ซึ่งจะเปิดบริการในวันที่ 1 กรกฏาคม 2565 นี้ โดย KSS iGlobal นี้เป็นนวัตกรรมการซื้อขายและลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่นที่สามารถซื้อขายหุ้นต่างประเทศรวมกว่า 80 ประเทศได้ในแอปพลิเคชั่นเดียว รวมถึงการซื้อขายหุ้นประเทศเวียดนาม ที่ลูกค้าสามารถทำการซื้อขายหุ้นต่างประเทศได้โดยไม่ต้องเข้าออกหลายแอป สามารถตรวจสอบสถานะของพอร์ตการลงทุนได้อย่างง่ายดาย

โดยในปีนี้บริษัทจะนำร่องโดยการเปิดให้บริการตลาดหลักทรัพย์ที่นักลงทุนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดีใน 5 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง เวียดนาม ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ นอกจากนั้นแล้ว KSS iGlobal ยังมีระบบที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยสามารถทำการซื้อขายเศษส่วนหุ้น และ ETF ในตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาได้โดยตรง (Fractional Share) มากกว่า 3,000 หลักทรัพย์  นักลงทุนสามารถระบุจำนวนเงินลงทุนเริ่มต้นที่ต้องการ จากนั้นระบบจะคำนวณจำนวนหุ้นให้อัตโนมัติ ซึ่งเป็นวิธีคำนวณเดียวกันกับการซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีในปัจจุบัน โดยการซื้อขายเศษส่วนหุ้นนั้นมีหลักทรัพย์รองรับรวมถึงมีสิทธิ์ได้รับเงินปันผล นอกจากนี้ ยังลดความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนที่เกิดขึ้นระหว่างวัน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีเงินลงทุนเริ่มต้นน้อยสามารถเป็นเจ้าของหุ้นเทคโนโลยีชื่อดังหรือหุ้นสินค้าแบรนด์เนมในตลาดสหรัฐฯ ได้ตามจำนวนเงินที่นักลงทุนต้องการ

ขณะที่ในอนาคตจะมีการเพิ่มการซื้อขายแบบเศษส่วนหุ้นนี้ในตลาดหลักทรัพย์อื่นด้วย โดยคาดว่าจะสามารถซื้อขายเศษส่วนหุ้นในตลาดฮ่องกงและญี่ปุ่นได้ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ KSS iGlobal ยังมีเครื่องมืออย่าง Technical Analysis รวมถึง Analyst Consensus จากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือซึ่งจะให้ข้อมูลของหุ้นที่นักลงทุนสนใจผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่อให้นักลงทุนสะดวกในการเรียกดูข้อมูลของหุ้น และมีข้อมูลเพียงพอต่อการประกอบการตัดสินใจในการลงทุน

ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจบริการ KSS iGlobal สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-659-7777 หรือ เว็บไซต์ www.krungsrisecurities.com/kssiglobal