Phones





BANPU โบรกฟันธงกำไรโต155% - SCB เลื่อนดีลซื้อ Bitkub ยื้อขาย บลจ.ไทยพาณิชย์

2022-07-11 12:00:26 232



BANPU โบรกฟันธงกำไรโต155% รุกลงทุนธุรกิจกลุ่มแพทย์

บมจ.บ้านปู หรือ BANPU มองหาโอกาสการเติบโตไปสู่ภาคธุรกิจที่อยู่นอกเหนือจากกลุ่มพลังงาน ส่ง "Banpu Ventures" ลงทุนในกองทุน Healthcare สหรัฐอเมริกา จำนวน 5.29 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการแตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่กลุ่มแพทย์ - รักษาสุขภาพ ฟาก บล.เคทีบีเอสที ประเมินกำไรปี 65 ของ BANPU จะอยู่ที่ 3.14 หมื่นล้านบาท เติบโต 155% จากราคาถ่านหินจะทรงตัวในระดับสูง รับ Demand ยุโรป แนะ "ซื้อ" เป้าหมาย 13.50 บาท  
................................
SCB เลื่อนดีลซื้อ Bitkub ยื้อขาย บลจ.ไทยพาณิชย์
บมจ. เอสซีบี เอกซ์ หรือ SCB แจ้ง!! กรณี บล.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBS เข้าลงทุนในบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด หรือ Bitkub จากเดิมคาดจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 1/65 ทั้งนี้ ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างกระบวนการสอบทานธุรกิจ และระหว่างหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยมีการขยายเวลาการเข้าทำธุรกรรมนอกไปจากกำหนดการเดิม ส่วนการขาย บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังไม่มีความแน่นอนว่าจะดำเนินการใดๆ
..............................
META ส่ง 'Pico เงินด่วน' เจาะรายย่อยเพิ่ม
บมจ. เมตะ คอร์ปอเรชั่น หรือ META ส่ง "บริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ Pico เงินด่วน" เป็นผู้ดำเนินธุรกิจพิโกไฟแนนซ์อย่างถูกกฎหมาย เตรียมขยายใบอนุญาต ให้บริการสินเชื่อรายย่อยในอีก 3 จังหวัดเศรษฐกิจ ได้แก่ เชียงใหม่ นครราชสีมา และภูเก็ต รวมถึงปรับแพลตฟอร์มสินเชื่อให้มีความยืดหยุ่น เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่จะขยายตัวเป็นวงกว้างในอนาคต
...............................
GPI ปลื้ม! ‘มอเตอร์โชว์’ ดันตลาดรถยนต์โต
บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ตอกย้ำความสำเร็จ การจัดงานมอเตอร์โชว์ 2022 หนุนภาพรวมตลาดรถยนต์เดือน พ.ค. เติบโตอย่างต่อเนื่อง สวนกระแสปัจจัยลบ ยอดขายรถเติบโต 15.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็น 64,735 คัน ทำสถิติยอดขายสูงสุดในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่เกิดโควิด-19 ขณะที่อุตสาหกรรมรถยนต์ในช่วงที่เหลือของปีนี้มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง