Phones





MGT ผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น ตามออเดอร์เพิ่ม-ส่งมอบเพียบ

2022-07-22 16:57:28 368



นิวส์ คอนเน็คท์ - MGT ผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก ตามออเดอร์เพิ่ม-ส่งมอบเพียบ หนุนรายได้เข้าเป้า 1.18 พันล้านบาท 
เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก ตามจำนวนคำสั่งซื้อและการส่งมอบสินค้าที่สูงขึ้น นอกจากนี้ บริษัท กรีนลีฟ เคมีคอล จำกัด ยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสินค้าประเภท อาหารเสริม รวมถึงการเจาะตลาดประเทศต่างๆเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ดังนั้นรายได้ปี 65 บริษัทมั่นใจว่าจะแตะระดับ 1,180 ล้านบาท และคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ราว 30%  

"ภายหลังจากการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ส่งผลบวกโดยตรงต่อบริษัทซึ่งทำให้คำสั่งซื้อสินค้าเคมีภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในด้านอาหารและที่เกี่ยวกับสินค้าทำความสะอาด จากโรงแรมหลายแห่งประเทศได้เตรียมตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ" ดร.วิทยา กล่าว

สำหรับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอยู่ในขณะนี้นั้น บริษัทได้รับผลกระทบในด้านของการนำเข้าสินค้า-วัตถุดิบ ที่มีราคาสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตามทางบริษัทมีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพรวมถึงมีการปรับราคาขายกับลูกค้า จึงสามารถชดเชยส่วนที่สูญเสียได้ในระดับที่เหมาะสม