Phones





RBF อัพเป้ารายได้โต20% ซุ่มเจรจาดีลM&A-JV - MINT โอกาสสะสมหุ้น คงเป้าซื้อ45บาท

2022-08-20 19:36:55 274



RBF อัพเป้ารายได้โต20% ซุ่มเจรจาดีลM&A-JV 
บมจ. อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย หรือ RBF ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 65 เป็นเติบโต15-20% จากเป้าเดิมตั้งไว้ที่ 10% หลังจากครึ่งปีที่ผ่านมาทุกธุรกิจในเครือขยายตัวโดดเด่น ซึ่งคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นทุกผลิตภัณฑ์และยังมีการปรับราคาสินค้าเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุน จึงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิดีขึ้น พร้อมยังมีแผนซื้อกิจการและการร่วมทุน เพื่อเข้ามาต่อยอดธุรกิจ
..............................
BBL ผนึกCPFช่วยคู่ค้า เสริมสภาพคล่อง
ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL ร่วมกับ บมจ.เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CPF เปิดตัวความร่วมมือโครงการ “CPF x BBL เสริมสภาพคล่อง...เคียงข้างคู่ค้า” มอบสินเชื่อหมุนเวียนด้วยดอกเบี้ยพิเศษสำหรับคู่ค้าของ CPF ต่อยอดจากโครงการ Faster Payment ซึ่งเป็นโครงการที่ลดระยะเวลาเครดิตเทอมเหลือภายใน 30 วัน เพื่อช่วยเหลือคู่ค้า SME จำนวน 6,000 รายที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดโควิด- 19 ให้มีสภาพคล่องและมีเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ
..............................
MINT โอกาสสะสมหุ้น คงเป้าซื้อ45บาท
บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มธุรกิจ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ MINT ระบุตลาดยังไม่ได้ให้น้ำหนักกับการฟื้นตัวของกำไรอย่างเต็มศักยภาพ แต่ราคาหุ้น Laggard เมื่อเทียบ CENTEL กับ ERW และตัวเลข Operation ที่ดีขึ้นต่อเนื่อง และการบริหารจัดการความเสี่ยงล่วงหน้าที่ดี จึงมองว่าตลาดกลัวเกินไป และเป็นโอกาสในการสะสม คงคำแนะนำ "ซื้อ" อิงราคาเหมาะสมสิ้นปี 66 ที่ 45.00 บาทต่อหุ้น
.............................
TGE ลุยโครงการโรงไฟฟ้า อัพกำลังผลิต200MW
บมจ. ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TGE เดินหน้าแผนลงทุนก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน โดยปีนี้คาดว่าจะใช้เงินราว 720 ล้านบาท สำหรับก่อสร้างโรงไฟฟ้า 3 โครงการ พร้อมวางเป้าหมายระยะยาวด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งของโรงไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งรวมโครงการที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) และโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา เป็นมากกว่า 100 เมกะวัตต์ (MW) ภายในปี 70 และเพิ่มเป็นมากกว่า 200 MW ภายในปี 75