Phones





กลุ่มCPHพร้อมลงนามไฮสปีด24 ต.ค.62

2019-10-21 16:26:12 323




นิวส์ คอนเน็คท์ - "ศักดิ์สยาม" เผย กลุ่ม CPH พร้อมลงนามรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินในวันที่ 24 ต.ค. 62 พร้อมเผยแพร่สัญญาให้ประชาชนร่วมตรวจสอบ ย้ำโปร่งใสตามหลักธรรมภิบาล


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มูลค่า 2.2 แสนล้านบาท ว่า ได้รับรายงานจากนายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ว่ากลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร (CPH) แจ้งว่า มีความพร้อมที่จะลงนามเซ็นสัญญาโครงการดังกล่าว ในวันที่ 24 ต.ค. 2562 จากเดิมกำหนดลงนามวันที่ 25 ต.ค. 2562

เบื้องต้น พิธีการลงนามสัญญาโครงการดังกล่าว จะจัดขึ้นในเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม 2562 ณ อาคารภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลโดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

ภายหลังจากการลงนามในสัญญาแล้ว ตนจะดำเนินการเปิดเอกสารสัญญาที่ร่วมลงนามกับกลุ่ม CPH และเอกสารแนบท้ายโครงการต่อสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยกันเผยแพร่ เพื่อให้ประชาชนร่วมกันติดตามว่า มีสิ่งใดไม่ได้เป็นไปตามสัญญา หรือเอกสารแนบท้ายโครงการบ้าง นอกจากนี้ ต้องทำความเข้าใจในประเด็ดที่คลาดเคลื่อนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกระแสข่าวเรื่องการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนซึ่งเรื่องเหล่านี้สามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจนจากเอกสาร


“ขอยืนยันว่า โครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของกระทรวงคมนาคม จะดำเนินการด้วยหลักธรรมาภิบาลและมีความโปร่งใส และไม่มีอะไรเกินหรือขาดไปจากกฎหมาย และเอกสารเสนอโครงการ (RFP) อย่างแน่นอน” นายศักดิ์สยาม กล่าว

#ศักดิ์สยาม


#กลุ่มCPH


#ไฮสปีดเชื่อม3สนามบิน


#ลงนาม24ต.ค.62