Phones





ไทยพาณิชย์พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย

2022-09-01 12:44:38 175



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมเปิดพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยให้ประชาชนเยี่ยมชม จัดพิธีทำบุญเพื่อสักการะและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย พระบิดาแห่งการธนาคารไทย โดยมีคุณกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคุณพัตราภรณ์ สิโรดม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล คุณอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคม และคณะผู้บริหาร พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์เข้าร่วมงาน
 
ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะที่เป็นธนาคารไทยแห่งแรก ได้จัดตั้งพิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยขึ้นที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย ซึ่งเคยเป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคาร โดยเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าเยี่ยมชมเมื่อปี 2516 และเมื่อธนาคารได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาอยู่ที่ถนนรัชดาภิเษก รัชโยธิน พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทยได้ย้ายมาจัดตั้งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2539 ประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการถาวร 4 โซน ได้แก่ 1) วิวัฒนาการเงินตรา 2) วิวัฒนาการธนาคาร 3) ต้นแบบธนาคารไทย และ 4) ไทยพาณิชย์กับการก้าวสู่ยุคปัจจุบัน ซึ่งได้ปิดปรับปรุงในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้พร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้ว
 
นอกจากนี้ธนาคารยังได้จัดนิทรรศการหมุนเวียน ภายใต้เรื่องราว “115 ปี แห่งความภูมิใจธนาคารไทยแห่งแรก” ถ่ายทอดประวัติการก่อตั้งธนาคารไทยแห่งแรก ตลอดจนเรื่องราวความรุ่งเรืองของธนาคารไทยพาณิชย์ในแต่ละยุคสมัย โดยเปิดให้สถาบันการศึกษา องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน พนักงานบริษัทในเครือ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 09.30-16.30 น.(เว้นวันหยุดธนาคาร) สำหรับนิทรรศการหมุนเวียน “115 ปี แห่งความภูมิใจธนาคารไทยแห่งแรก” จะจัดแสดงจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมเป็นกลุ่ม สามารถติดต่อล่วงหน้าได้ที่พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย โทรศัพท์ 0 2544 4255