Phones





WHA เจียดเงิน34ล้านบาท เข้าลงทุนใน 'มั่งมี' - MC ดันยอดขายโต20% เล็งทำดีลM&A-JV

2022-09-13 19:31:42 254



WHA เจียดเงิน34ล้านบาท เข้าลงทุนใน 'มั่งมี'
บจ. ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง หรือ WHAVH ในเครือ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ประกาศลงทุนมูลค่าราว 34 ล้านบาท ในบจ.มั่งมี อีคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ที่มุ่งปฏิวัติการค้าแบบดั้งเดิมของไทยให้ทันสมัยด้วยการใช้เทคโนโลยี และข้อมูลแบบบูรณาการ เพื่อปรับระบบการทำงานของผู้ใช้งานให้เป็นรูปแบบดิจิทัล หวังขยายฐานลูกค้า และเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ รวมทั้งยังเป็นช่องทางการขยายธุรกิจอีกช่องทางหนึ่งของ WHA
......................
MC ดันยอดขายโต20% เล็งทำดีลM&A-JV
บมจ. แม็คกรุ๊ป หรือ MC มั่นใจยอดขายงวดปี 65/66(สิ้นสุดมิ.ย.65) จะเติบโต 10-20% โดยกำลังซื้อเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ รวมทั้งการทำตลาดทั้งช่องทาง Offline และ Online ยังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ขณะที่บริษัทยังมองหาโอกาสในการเข้าซื้อกิจการ(M&A) หรือการร่วมทุน(JV) เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันอยู่เพียงขั้นตอนการศึกษาเท่านั้น โดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดในมือสูงถึง 2,000 ล้านบาท ซึ่งพร้อมที่จะลงทุนต่อยอดธุรกิจ
........................
ALT ลุยขยายงานต่อเนื่อง ตุนBacklogกว่า3พันล.
บมจ. เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ลุยให้บริการลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ หนุน Backlog ปัจจุบันอยู่ที่ 3,361 ล้านบาท บันทึกรายได้ช่วงครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปี 66 พร้อมเดินหน้าขยายการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และพลังงานภาครัฐ-เอกชน รวมทั้งอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อเข้าร่วมลงทุนงานจัดระเบียบสายสื่อสาร คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้
.........................
AQUA เตรียมส่ง‘Thai Parcel’ เข้าตลาดหุ้นQ4/65
บมจ. อควา คอร์เปอเรชั่น หรือ AQUA เตรียมยื่นไฟลิ่ง บมจ. ไทยพาร์เซิล (Thai Parcel) หรือ TP ที่เพิ่งเข้าลงทุนไปเมื่อต้นปี สัดส่วน 34.67% เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ช่วงไตรมาส 4/65 มั่นใจ Thai Parcel สามารถต่อยอดธุรกิจ Warehouse ได้ดี ขณะที่ธุรกิจ Fintech ในรูปแบบ Peer to Peer Lending Platform (P2P) ที่ลงทุนร่วมกับ บมจ. นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือ NEWS เตรียมเปิดให้บริการเร็วๆ นี้