Phones





VNG ปัดเกี่ยวข้องบ.นำเข้าก๊าซเยอรมนี แค่ชื่อเหมือนกัน

2022-09-14 19:21:30 212



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - VNG มั่นใจผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง รับแรงหนุนจากค่าเงินบาทอ่อนค่า ส่วนกรณีที่บริษัทนำเข้าก๊าซ ของประเทศเยอรมนี ยื่นขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อม  
 
เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 นายวรรธนะ เจริญนวัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ VNG เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่า VNG หนึ่งในบริษัทนำเข้าก๊าซจากรัสเซียรายใหญ่ของเยอรมนี เตรียมยื่นขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลให้ช่วยสนับสนุนทางการเงินเพื่อให้ยังคงดำเนินกิจการต่อไปได้ หลังเผชิญปัญหาขาดทุนสะสมเนื่องจากยอดส่งมอบก๊าซจากรัสเซียลดลง ซึ่งบริษัทดังกล่าวมีชื่อย่อเดียวกันกับ วนชัย กรุ๊ป
 
ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวทั้งทางตรงและทางอ้อมแต่อย่างใด โดยผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 65 ของกลุ่มบริษัทมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 7,511 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44 % เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนโดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแรงของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่กับการลดต้นทุนทั้งค่าพลังงาน และเศษไม้ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะเติบโต เนื่องจากการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นอีกแรงหนุนสำคัญที่ทำให้กำไรเติบโต