Phones





SCN ซุ่มแผนเทคโอเวอร์ แย้มปิด1ดีลก่อนสิ้นปี - TRT เตรียมเพิ่มไลน์ธุรกิจ จ่อชิงงาน1.4หมื่นล.

2022-09-15 07:48:38 172



SCN ซุ่มแผนเทคโอเวอร์ แย้มปิด1ดีลก่อนสิ้นปี 
บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN เดินแผนซื้อกิจการ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา, ศึกษาแนวทางธุรกิจ และแนวทางการร่วมมือกัน อย่างน้อย 5 ราย โดยบางดีลจะเป็นการเข้าซื้อหุ้น และบางดีลจะเป็นรูปแบบการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ขึ้นมา ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่าง 1 ดีลก่อนสิ้นปี 65 นี้ โดยธุรกิจที่จะได้มานั้นจะมีประโยชน์ต่อธุรกิจเดิมและเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความชำนาญ ส่วนภาพยอดขายก๊าซธรรมชาติโตโดดเด่นทั้ง NGV และ iCNG ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ต่อเนื่อง
.............................
VNG ปัดเอี่ยวบ.ก๊าซเยอรมนี คอนเฟิร์มผลงานแกร่ง
บมจ. วนชัย กรุ๊ป หรือ VNG มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากการที่ค่าเงินบาทอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นอีกแรงหนุนสำคัญที่ทำให้กำไรเติบโต ส่วนกรณีที่บริษัทนำเข้าก๊าซ ของประเทศเยอรมนี ยื่นขอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัททั้งทางตรงและทางอ้อม แม้จะมีชื่อย่อ VNG เช่นเดียวกับบริษัทก็ตาม
.............................
KUN ผุดหุ้นกู้ดอกเบี้ยสูง7% เปิดโครงการ3.5พันล.
บมจ. วิลล่า คุณาลัย หรือ KUN เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.00% ต่อปี อายุ 2 ปี 9 เดือนโดยจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ซึ่งคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวในระหว่างวันที่ 18-20 ต.ค.65 นี้ หวังนำเงินใช้ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคต สำหรับช่วงไตรมาส 4/65 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 1 โครงการ มูลค่าราว 3.5 พันล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่ารายได้ปีนี้นั้นจะเติบโตได้ 10-15% ตามแผนที่วางไว้
............................
TRT เตรียมเพิ่มไลน์ธุรกิจ จ่อชิงงาน1.4หมื่นล.
บมจ. ถิรไทย หรือ TRT ผนึก "ซีเมนส์" เพิ่มไลน์ธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้า เตรียมลุยตลาด “สวิทช์เกียร์” อุปกรณ์ป้องกัน และอุปกรณ์ตัดต่อกระแสไฟฟ้าระบบแรงดันปานกลางใต้ดิน รองรับตลาดการขยายเมือง และการนำสายไฟฟ้าลงดิน พร้อมเตรียมเข้าประมูลงานอีกกว่า 14,295 ล้านบาท คาดสามารถคว้างานได้ 20-25% จากปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ทั้งกลุ่มไว้แล้วกว่า 1,441 ล้านบาท