Phones





EP หุ้นกู้1.6พันลบ.ขายเกลี้ยง เล็งCODวินฟาร์มเวียดนาม - KTIS ราคาน้ำตาลพุ่งติดลมบน

2022-09-16 08:03:16 186



EP หุ้นกู้1.6พันลบ.ขายเกลี้ยง เล็งCODวินฟาร์มเวียดนาม
บมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป หรือ EP ปลื้มหุ้นกู้ 2 ชุด วงเงิน 1,600 ล้านบาท ขายเกลี้ยง นักลงทุนรายใหญ่-สถาบัน ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม เตรียมนำเงินไปขยายธุรกิจโรงไฟฟ้าและแพ็คเกจจิ้งตามแผน ลั่นครึ่งปีหลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง จ่อจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) วินด์ฟาร์มเวียดนาม กำลังการผลิตรวม 160 เมกะวัตต์ ในประเทศเวียดนาม หนุนผลงานโตต่อเนื่อง
.......................
KTIS ราคาน้ำตาลพุ่งติดลมบน หนุนผลงานปีหน้าสดใส
บมจ. เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ KTIS มั่นใจผลการดำเนินงานงวดปี 65/66(ต.ค.65-ก.ย.66) จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ จากปริมาณอ้อยเข้าหีบที่สูงขึ้นราว 15-20% ผลจากปริมาณน้ำฝนที่เพิ่ม และราคาน้ำตาลโลกที่สูงขึ้นเฉลี่ยราว 18-20 เซนต์ต่อปอนด์ รวมทั้งยังได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจจำหน่ายเอทานอล, ธุรกิจผลิตภัณฑ์เยื่อกระดาษ และธุรกิจโรงไฟฟ้า ยังมีการเติบโตแข็งแกร่ง
.......................
META รุกหนัก‘Pico เงินด่วน’ ปักหมุดเชียงใหม่-ภูเก็ต
บมจ. เมตะ คอร์ปอเรชั่น หรือ META เดินหน้าลุยธุรกิจสินเชื่อ “Pico เงินด่วน” ขอใบอนุญาตการให้บริการสินเชื่อรายย่อยเพิ่มเติมในจังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต พร้อมร่วมลงทุนกับนักพัฒนา (Developer) เพื่อสร้าง AI ที่จะนำมาบูรณาการใช้ร่วมกับกระบวนการทำงานของ ‘Pico เงินด่วน’ ของทั้งบริษัทเอง และบริษัทอื่นๆในอนาคต ในส่วนของโรงไฟฟ้ามินบู ประเทศเมียนมา เฟสที่ 1 คาดการณ์ว่าจะสามารถจำหน่ายไฟได้ภายในปลายปี 65 หรือต้นปี 66
.......................
PROUD บุกตลาดเรียลดีมานด์ ลุยเปิดโครงการใหม่มูลค่า10,000ล้านบ.
บมจ. พราว เรียล เอสเตท หรือ PROUD มุ่งพัฒนาโครงการอสังหาฯ ระดับลักชัวรี่ บนทำเลที่มีศักยภาพ เจาะกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูงที่เป็นเรียลดีมานด์ เพื่อการอยู่อาศัยจริงและเพื่อการลงทุน มั่นใจธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง จะเห็นการเติบโตของรายได้อย่างเด่นชัด สามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ในช่วงไตรมาส 3/65 พร้อมตั้งเป้ารับรู้รายได้ 3,400 ล้านบาท ภายในปี 65 โดยมี 4 โครงการใหม่ชูโรง มูลค่ากว่า 10,510 ล้านบาท