Phones





XSpring Digital เปิดตัวแพลตฟอร์ม สินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร

2022-10-04 13:19:26 115



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - XSpring Digital ประกาศก้าวสู่ผู้นำโลกสินทรัพย์ดิจิทัล เปิดตัว XSpring Digital แอปพลิเคชันแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัล หนึ่งในทางเลือกให้นักลงทุน ใช้งานง่าย ด้วยระบบเทคโนโลยี blockchain ที่มีความปลอดภัยตั้งเป้าขึ้นแท่น 1 ใน 3 ภายใน 3 ปี ชูจุดแข็ง มีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง จาก XPG มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านตลาดเงิน
 
เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 นางสาววรางคณา อัครสถาพร ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG เปิดเผยว่า บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สำคัญของ XPG ที่จะเชื่อมโอกาสการลงทุนจากตลาดการเงินในปัจจุบันไปสู่การลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันถือเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่อยู่ในความสนใจของนักลงทุนทุกเจนเนอเรชั่น
 
โดยการเปิดตัว XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการ จึงเสมือนหนึ่งเป็นการประกาศให้เห็นถึงความพร้อมและจุดยืนของกลุ่ม XSpring ในการดำเนินธุรกิจเพื่อบรรลุเป้าหมาย ซึ่ง XSpring Digital เป็นหนึ่งใน ecosystem ที่ทำให้กลุ่ม XSpring มีบริการทางการเงินที่ครบวงจร มุ่งไปสู่การเป็น Gateway to Greater Wealth ให้กับนักลงทุน ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดย XPG ได้ตั้งเป้าหมายว่า XD จะก้าวขึ้นสู่ผู้นำของผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแบบ One-stop Service สามารถครองส่วนแบ่ง 1 ใน 3 ของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลไทยได้ภายในระยะเวลา 3 ปี
 
“แม้ว่าในช่วงนี้ภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่คึกคักซึ่งเป็นไปตามทิศทางของการลงทุนในเกือบทุกสินทรัพย์ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นทั่วโลก อย่างไรก็ตาม XPG ยังคงเตรียมแผนพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งในการนำเสนอโอกาสใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมการลงทุนในโลกดิจิทัลทุกรูปแบบทั้งคริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลให้แก่นักลงทุนผ่าน XD ซึ่งมีความพร้อมจากการได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 4 ใบอนุญาต” นางสาววรางคณา กล่าว
 
นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) กล่าวว่า XSping Digital มีความพร้อมมาก เมื่อพิจารณาจากเรื่องของความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนจากการเป็นบริษัทในเครือของ XPG ทั้งยังมีทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีประสบการณ์ในตลาดการเงิน ซึ่งมีความรู้และประสบการณ์ในโลกการเงิน ขณะเดียวกันก็ได้นำเอาระบบเทคโนโลยี blockchain ที่มีความปลอดภัย ทันสมัย และมีประสิทธิภาพมาใช้รองรับระบบการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม
 
โดยปัจจุบัน XD เป็นผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับ 4 ใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ได้แก่ 1.นายหน้าซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี, 2.นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล, 3.ผู้ค้าคริปโทเคอร์เรนซี และ 4.ผู้ค้าโทเคนดิจิทัล รวมทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการกลุ่มแรกในประเทศไทย ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ที่มีความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดย XD ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาปลดล็อกระบบการทำงานอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพผ่านสัญญาอัจฉริยะ (smart contracts) ด้วยการให้บริการระบบการเสนอขายโทเคนดิจิทัล เป็นผู้ให้บริการที่นักลงทุนสามารถจองซื้อโทเคนดิจิทัลในตลาดแรกได้ในแพลตฟอร์มเดียวกัน
 
นอกจากนี้ XD ยังให้ความสำคัญกับการมีทีมวิจัยที่แข็งแกร่ง พร้อมนำเสนอบทวิเคราะห์ภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่เป็นปัจจุบันและมีส่วนช่วยประกอบการตัดสินใจของนักลงทุน
 
สำหรับการเปิดตัว XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจรในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำ XD ไปสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยก่อนจะก้าวมาสู่การเปิดตัวการใช้งานแพลตฟอร์มในวันนี้ XD ได้ทำการทดสอบแพลตฟอร์มอย่างเข้มข้น และได้เปิดให้บริการไปแล้วบางส่วนในช่วงก่อนหน้านี้ โดยพบว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ปัจจุบันมีเหรียญให้นักลงทุนได้ทำการซื้อขายจำนวน 23 เหรียญ
 
นอกจากนี้ ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีการให้บริการจองซื้อโทเคนดิจิทัลในตลาดแรก ซึ่งเป็นบริการที่โดดเด่นและทำให้ platform มีความสมบูรณ์ครบวงจร อย่างไรก็ตาม XD ตั้งเป้าหมายว่าจะครองส่วนแบ่งทางการตลาด 1 ใน 3 ภายใน 3 ปี
 
ทั้งนี้ หลังการเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม XSpring Digital แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเป็นทางการแล้ว จะทำให้ XD มีรายได้หลากหลายช่องทางทั้งรายได้จากนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และรายได้จากธุรกิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ที่ XD มีความเชี่ยวชาญในการเสนอขายโทเคนดิจิทัลมาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้ XD อย่างสมดุลในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล
 
“แม้ว่าในปัจจุบันภาวการณ์ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลยังไม่คึกคัก แต่หากเรามองโลกการลงทุนในระยะยาว สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นโลกของการลงทุนในอนาคต ในแง่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอาจจะมีความผันผวนที่สูง นักลงทุนต้องรับความเสี่ยงให้ได้ เช่นเดียวกันกับทาง XD ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจก็ต้องทำทุกอย่างให้ระบบงานมีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจ ไม่กังวลเรื่องความเสี่ยงจากระบบงานของ XD เพราะเราเป็นหนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจที่ดำเนินการภายใต้ใบอนุญาตที่ได้รับและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต.” นายธนศักดิ์ กล่าว