Phones





ICN ผลงานQ3โตต่อเนื่อง แย้มเดือน ต.ค.เซ็นงานเพิ่มหลักร้อยลบ.

2022-10-06 11:25:08 236




นิวส์ คอนเน็คท์ - ICN ผลงานQ3โตต่อเนื่อง ส่วนQ4มั่นใจพีคสุดของปี ดันรายได้ปี 65 พุ่ง 20% ตามแผน แย้มเดือน ต.ค.เซ็นงานเพิ่มหลักร้อยล้านบาท ส่วนปลายปีมีลุ้นเซ็นงานใหญ่เข้าพอร์ต 

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 นายมนชัย มณีไพโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส จำกัด (มหาชน) หรือ ICN เปิดเผยว่า แนวโน้มผลกาดรำเนินงานงวดไตรมาส 3/65 จะเติบโตมากกว่าไตรมาส 2/65 และโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ยอู่ราว 1,200 ล้านบาท โดยมีการรับรู้เป็นรายได้เข้ามาต่อเนื่อง 

สำหรับเดือน ต.ค.65 บริษัทคาดจะได้รับงานเพิ่มเข้ามาอีกหลายงาน รวมมูลค่าหลักร้อยล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นการเซ็นสัญญากับลุกค้ารายเดิมและงานเล็กทั่วไป แต่ช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.65 นั้นจะมีการเซ็นสัญญาเข้ารับงานขนาดใหญ่ ซึ่งทางบริษัทจะประกาศให้นักลงทุนทราบรายละเอียดต่อไปภายหลัง นอกจากนั้นแล้วผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/65 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี ซึ่งจะดันให้รายได้ปี 65 เติบโตได้ 20% ตามแผน ส่วนอัตรากำไรสุทธิคาดจะเฉลี่ยอยู่ราว 8-9% ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสมในการทำกำไรที่มีเสถียรภาพ

ล่าสุดบริษัทได้แจ้งข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าได้รับลงนามสัญญาซื้อขายพร้อมติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารแบบดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและความมั่นคงของระบบวิทยุสื่อสารในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคกลาง) จังหวัดชลบุรี จาก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่างานรวม 58.3 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 2240 วัน และรับประกัน 5 ปี 

ส่วนแผนการย้ายเข้าSETนั้นจากปัจจุบันอยู่mai โดยขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากันภายในบอร์ดบริหาร ถึงแนวทางต่างๆ รวมถึงข้อดีและข้อเสียในการเข้า หากข้อสรุปมีทิศทางที่ดี จะพิจารณาเข้าในระยะต่อไป โดยภาพรวมของกฎเกณฑ์ในการย้ายเข้านั้น ขณะนี้ได้ผ่านทุกเงื่อนไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ด้านการเข้าประมูลงาน ล่าสุดอยู่ระหว่างรอผล มูลค่าหลักพันล้านบาท โดยคาดทางหน่วยงานจะประกาศผลให้ทราบอย่างชัดเจนตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ส่วนปลายปีนี้นั้นบริษัทมั่นใจว่าตัวเลข Backlog จะเป็นระดับที่สูง ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้บริษัทได้ระยะยาว