Phones





PCC พร้อมเทรดSETวันที่ 21 ต.ค.นี้ เปิดจองซื้อ 10-12 ต.ค.65

2022-10-07 15:03:48 146




นิวส์ คอนเน็คท์ - PCC พร้อมเทรดSETวันที่ 21 ต.ค.นี้ เปิดจองซื้อ 10-12 ต.ค.65 ราคาIPOที่ 4 บาท หวังนำเงินขยายธุรกิจเต็มกำลัง

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ PCC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในวันที่ 21 ต.ค.นี้ โดยจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2565 โดยกำหนดราคาไอพีโอหุ้นละ 4.00 บาท/หุ้น 

โดยเงินที่ได้รับจากการะดมทุนนั้นจะใช้ใน 3 ด้าน ได้แก่ 1.เพื่อนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และโครงการในอนาคตอื่น 2. เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และ 3. ชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน

ทั้งนี้หลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯมีศักยภาพในการทำธุรกิจให้มีการเติบโตมากขึ้น รวมทั้งมีความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงิน และเป็นที่ยอมรับของคู่ค้าทั้งภาครัฐและเอกชน ขณะเดียวกันทำให้บริษัทฯมีต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่ลดลง สนับสนุนความสามารถในการทำกำไรสูงขึ้น และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต

อนึ่ง PCC ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยประกอบด้วยสายธุรกิจหลัก 3 สาย ดังนี้ 1. สายธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบจำหน่ายไฟฟ้า งานบริหารโครงการ งานบริการ งานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าทั้งแรงต่ำและแรงสูง และระบบบริหารจัดการพลังงาน ให้มีประสิทธิภาพ (Power Distribution & Energy Management System) 2. สายธุรกิจรับเหมาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูงและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง พร้อมผลิตติดตั้งระบบควบคุมสำหรับระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ และผลิตมิเตอร์อัจฉริยะ (Intelligent Grid) 3. สายธุรกิจลงทุนผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และผลิตเชื้อเพลิงจากพืชพลังงาน และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (Renewable Energy)