Phones





DPAINT ขายบิ๊กล็อต 15% ให้3กองทุนชั้นนำ

2022-10-14 10:57:21 177



นิวส์ คอนเน็คท์ - DPAINT ปลื้ม 3 กองทุนชั้นนำมั่นใจ เข้าถือหุ้นซื้อบิ้กล็อต 15% ราคา 9.60 บาท/หุ้น ชี้กองทุนเชื่อมั่นศักยภาพบริษัทแข็งแกร่ง พร้อมเติบโตสูงต่อเนื่อง ผู้ถือหุ้นใหญ่ยืนยันถือหุ้นใหญ่กว่า 50% โครงสร้างการบริหารเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ “DPAINT” เปิดเผยว่า “ผมและคณะผู้บริหารของบริษัทฯ มีความยินดีที่ บริษัทฯ ได้รับความเชื่อมั่นจาก กองทุนชั้นนำของประเทศไทย และกองทุนจากต่างประเทศ เข้ามาร่วมถือหุ้นในบริษัทฯ ในสัดส่วนรวมประมาณ 15% หรือ 34 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 326.4 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นเดิมจากครอบครัว ตั้งคารวคุณ โดยครอบครัวตั้งคารวคุณยังถือหุ้นมากที่สุดในสัดส่วนกว่า 50% และบริษัทฯ ยังมีโครงสร้างการบริหาร นโยบายการบริหารเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีการเสริมทีมผู้บริหารมืออาชีพที่มีประสบการสูง และความเชี่ยวชาญในธุรกิจสีและเคมีภัณฑ์เข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นทุกราย”

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ “DPAINT” กล่าวว่า “การที่กองทุนชั้นนำหลายแห่ง ทั้งกองทุนระดับโลกและกองทุนชั้นนำของไทยหลายแห่งเข้ามาถือหุ้นรวมกันกว่า 15% ใน DPAINT และแสดงความจำนงจะถือลงทุนระยะยาว เป็นการยืนยันว่า DPAINT เป็นบริษัทที่มีศักยภาพทางธุรกิจที่ดี พร้อมที่จะเติบโตทั้งในธุรกิจเดิม และรวมถึงการขยายธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่มีอนาคตกว้างไกล และให้ผลการตอบแทนที่น่าพอใจซึ่งบริษัทฯ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการใหม่หลายโครงการ ผมขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้น คณะกรรมการ และผู้บริหารของบริษัทฯ มีความมุ่งมั่น ที่จะสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ ด้วยกลยุทธ์ธุรกิจการตลาดและการเงินต่างๆ อาทิ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อขยายส่วนแบ่งการตลาด ตลอดจนขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น เคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ตลอดจนการขยายตลาดต่างประเทศ CLMV ซึ่งมีหลายประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตสูงเช่น เวียดนาม ลาว กัมพูชา”

DPAINT มีผลประกอบการไตรมาส 2/2565 ที่เติบโตดี มีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15 % จากไตรมาส 1 ปีนี้ที่มีกำไรสุทธิ 10.9 ล้านบาท ในขณะที่งบครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 23.4 ล้านบาท โดยผลประกอบการในไตรมาส 2 แสดงให้เห็นว่าบริษัทฯ สามารถทำให้กำไรสุทธิกลับมาเติบโตได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเราเป็นบริษัทขนาดเล็ก มีความคล่องตัวในการบริหารสูง สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ลดค่าใช้จ่ายวัตถุดิบและค่าใช้จ่ายการบริหารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงมีทำให้บริษัทสามารถแก้ปัญหาต้นทุนวัตถุดิบด้านโภคภัณฑ์ พุ่งแรงในจากไตรมาส 1 โดยทาง DPAINT ได้ขึ้นราคาสินค้าในอัตรา 6%-12% เพื่อรักษาอัตรากำไรและสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต รวมถึงลดต้นทุนวัตถุดิบ และลดค่าใช้จ่ายในการบริหารและการขายอีกด้วย ทำให้บริษัทฯลดต้นทุนการผลิตลงได้ประมาณ 3% -5% จึงคาดว่าอัตรากำไรของบริษัทฯ จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าในครึ่งปีหลัง ผลประกอบการจะเติบโตดีขึ้นตามลำดับ