Phones





IMH รุกขยายคลินิกเวชกรรมดันรายได้โค้งท้ายปี 65

2022-10-17 16:45:44 142



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - IMH เตรียมเปิดคลินิกเวชกรรม IMH เพิ่มอีก 10 แห่งภายในไตรมาส 4/65 รุกขยายศักยภาพกลุ่มโรงพยาบาล IMH เพื่อรองรับคนไข้บัตรทอง, ประกันสังคม และ คนไข้เงินสดราคาบัตรทอง มั่นใจรายได้ไตรมาส 4/65 แตะระดับ 150 ล้านบาท หนุนให้อัตราการเติบโตของรายได้หลังโควิดในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
 
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโรงพยาบาลอินเมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH และประธานบริหาร โรงพยาบาล IMH ธนบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มโรงพยาบาล IMH ได้ปรับแผนธุรกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยได้มีการรีแบรนด์โรงพยาบาล ประชาพัฒน์ สู่ โรงพยาบาล IMH ธนบุรี พร้อมเดินหน้าขยายเครือ “คลินิกเวชกรรม IMH” อีก 10 แห่ง ในไตรมาส 4/65 รองรับคนไข้บัตรทองและเงินสด ย่านฝั่งธนบุรี เข้าใช้บริการ เพื่อรักษาฐานผลประกอบการให้อยู่ในระดับสูง
 
โดยปัจจุบันคลินิกเวชกรรม IMH มีจำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย คลินิกเวชกรรม IMH สุขสวัสดิ์ 36, คลินิกเวชกรรม IMH ราษฎร์บูรณะ 27, และ คลินิกเวชกรรม IMH วิเศษสุขนคร 25 ซึ่งได้รับอนุมัติให้ประกอบสถานพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถรองรับคนไข้ บัตรทอง และเงินสดย่านฝั่งธนบุรี และสามารถส่งต่อคนไข้ให้ศูนย์แพทย์เฉพาะทางของโรงพยาบาล IMH ธนบุรี เพื่อรักษาในขั้นตอนต่อไปได้อย่างรวดเร็ว 
 
ขณะที่ปัจจุบันโรงพยาบาล IMH ธนบุรี มีคนไข้ประเภท สิทธิบัตรทอง, สิทธิว่าง, สิทธิส่งต่อมีใบส่งตัว และได้ให้บริการคนไข้ประเภท สิทธิว่างที่ถูกยกเลิก รพ. รับส่งต่อ ทุกแห่ง ให้เข้ามาใช้บริการที่โรงพยาบาลฯ ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่า การเปิดคลินิกดังกล่าว จะช่วยขยายศักยภาพของโรงพยาบาลฯ ให้รองรับคนไข้ได้เพิ่มขึ้นอีก
 
อย่างไรก็ตาม จากแผนการขับเคลื่อนของกลุ่มธุรกิจ จะส่งผลให้กลุ่มโรงพยาบาล IMH มีศักยภาพ ในการทำรายได้หลังโควิดเพิ่มขึ้น ภายใต้ key driver หลักจากการเปิด “คลินิกเวชกรรม IMH” กว่า 10 แห่งในไตรมาส 4/65 เพื่อรองรับคนไข้บัตรทองและคนไข้เงินสด และส่งต่อคนไข้โรคเฉพาะทาง มายัง โรงพยาบาล IMH ธนบุรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 นี้ จะมีรายได้เข้ามากว่า 150 ล้านบาท ซึ่งจะหนุนให้อัตราการเติบโตของรายได้หลังโควิดในปีนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอย่างแน่นอน