Phones





PT Maxnitron เหยียบมิดไมล์ ปิดฤดูกาลสนาม “โคราช”

2022-10-25 12:28:59 156



นิวส์ คอนเน็คท์ - PT Maxnitron Racing Series 2022 เหยียบคันเร่งมิดไมล์ เปิดฉากความเร็วสนามปิดฤดูกาลแห่งปี 2565 ในรูปแบบ “Street Circuit” ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เปิดให้เข้าชมฟรี! อย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม หรือชมการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook&Youtube PT Maxnitron Motorsport “ทีมนักแข่ง” ลุ้นเก็บชัยคว้าถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค ในฐานะประธานจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2022” เปิดเผยว่า การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่แห่งปี PT Maxnitron Racing Series 2022 สนามที่ 3 ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ได้เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ ( 21 ต.ค. 2565) และจะดำเนินการแข่งขันกันไปสิ้นสุดวันที่ 23 ตุลาคม 2565 นี้ โดยจัดแข่งแบบ Street Circuit ระยะทาง 2.1 กิโลเมตร ซึ่งมีทิศทางการวิ่งเป็นแบบตามเข็มนาฬิกา ที่นักแข่งจะได้ประลองความเร็วในเส้นทางตรงของสนาม รวมถึงทักษะความสามารถการควบคุมรถในทางโค้งที่มีความหลากหลาย ทั้งโค้งที่สลับด้านซ้ายขวา โค้งหักศอก และโค้งความเร็วสูง (โค้งไฮสปีด) นับเป็นสนาม Street Circuit ที่ทดสอบฝีมือและท้าทายความสามารถของนักแข่งได้เป็นอย่างดี 

โดยมีนักแข่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยร่วมการแข่งขันกว่าร้อยคน รวมถึงทีมรถแข่งชั้นนำจากค่ายต่าง ๆ ที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง ตลอดจนกองทัพพริตตี้สาวสวยที่มาร่วมสร้างสีสันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรี หรือสามารถรับชมการแข่งขันในรูปแบบ "LIVE Streaming" ผ่าน Facebook&Youtube PT Maxnitron Motorsport ได้ตลอดทั้ง 3 วัน

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันจะเป็นแบบสะสมคะแนนประจำปี รวม 6 Races ใน 3 สนาม ซึ่งได้จัดแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม ได้แก่ สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี จัดขึ้นวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา (Race 1 – 2) และสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้นวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา (Race 3 – 4) ส่วนสนามสุดท้ายปิดฤดูกาล (Race 5 – 6) นี้ เป็นสนามเฉพาะกิจ หรือ Street Circuit แบ่งการแข่งขันเป็น 6 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น Siam GT, Siam Truck, Siam Group A, Siam 1500, Siam Group N และ Siam Eco โดยนักแข่งในรุ่น SIAM GT ที่มีคะแนนรวมสูงสุดใน 6 Race 3 สนาม จะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง

“ภายในงานมีกิจกรรมบันเทิงในรูปแบบ Festival มาสร้างสีสันภายในงาน โดยมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์-อุปกรณ์ตกแต่งรถจากค่ายต่าง ๆ มาร่วมออกบูธจำนวนมาก รวมถึงร้านค้า ร้านดัง จาก Street Doc Market ตลาดนัดรถซิ่งและของตกเเต่งการาจ มาร่วมเปิดท้ายขายของ พร้อมนำรถสวย รถแต่งซิ่ง ทั้งรถเบนซินและดีเซล มาโชว์สร้างสีสันให้ชมกันอย่างจุใจ รวมถึงกลุ่มรถ Vespa ที่นำรถแบบ Vintage Classic หรือ New Gen มาร่วมอวดโฉมภายในงาน พร้อมอิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารหลากสไตล์จาก Food Truck และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย ท่ามกลางเสียงเพลงไพเราะจากวงดนตรีเฮาส์แบรนด์ ที่มาเล่นดนตรีสดขับกล่อมตลอดงาน ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจและประชาชนทั่วไปเข้ามาร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ตลอดการจัดงาน เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้มีความคึกคักต้อนรับการเปิดประเทศ”