Phones





SCN ผลงานโตต่อเนื่อง ตามทุกธุรกิจในมือสุดแข็งแกร่ง

2022-10-31 09:37:07 135



นิวส์ คอนเน็คท์ - SCN ผลงานโตต่อเนื่อง ตามทุกธุรกิจในมือสุดแข็งแกร่ง ลุยดัน SAP เข้าตลาดฯ ปีหน้า - โรงไฟฟ้ามินบูเดินหน้าตามแผน แถม "สแกน เมดิเฮิร์บ" ออเดอร์เข้าเพียบ 

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/65 จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนรายได้ปีนี้คาดอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท ตามยอดขาย iCNG และ iLNG ที่เพิ่มขึ้นและทุกธุรกิจในมือที่สร้างการเติบโตอย่างโดดเด่น โดยหลังจากนี้บริษัทจะมุ่งเน้นการทำกำไรมากขึ้น ซึ่งในปีหน้านั้นจะเห็นภาพการเติบโตอย่างชัดเจน โดยธุรกิจโรงไฟฟ้ามินบู ที่ประเทศเมียนมา เฟส 2 อีก 50 MW สัญญา 30 ปี อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้ หรือต้นปี 66

นอกจากนี้บริษัทสแกนแอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด (SAP) ล่าสุดได้มีการจัดตั้งFAเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมที่จะนำเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เบื้องต้นจะยื่นแบบคำขอเพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนเป็นไปได้ว่าจะเข้าซื้อขายได้ทันช่วงปลายปี 66 

ล่าสุดบริษัทได้โดยได้ร่วมประมูลงานกลุ่ม ปตท.ในโครงการก่อสร้างปั๊มน้ำมันรูปแบบใหม่ของ บริษัท ปตท.นํ้ามัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR คาดประกาศรับงานได้ภายในเร็วๆนี้ พร้อมทั้งรอสัญญาซ่อมบำรุงสถานี NGV ให้กับกลุ่ม ปตท.อีก 1 สัญญา ซึ่งจะประกาศเร็ว ๆ นี้ จากเดิมที่มี 2 สัญญา จะส่งผลให้เป็น 3 สัญญา ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการซ่อมบำรุงอีก 25%

ส่วนธุรกิจกัญชา-กัญชงภายใต้การดำเนินงานของบริษัท สแกน เมดิเฮิร์บ จำกัด มีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดได้มาอีกกว่า 100 กิโลกรัม และหลังจากนี้คาดจะได้เพิ่มเข้ามาอีกจำนวนมาก จึงทำให้รายได้และกำไรของ บริษัท สแกน เมดิเฮิร์บ จำกัด เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ด้านสัญญาซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV ยังคงสร้างรายได้ประจำให้กับบริษัทอย่างมีเสถียรภาพ โดยได้สัญญานั้นคือการซ่อมบำรุง 2,300 ล้านบาท โดย 5 ปีแรกจะได้ 900 บาทต่อคันต่อวัน และ 5 ปีหลัง ได้ค่าซ่อมบำรุง 1,600 บาทต่อคันต่อวัน