Phones





ILINK เซ็นงาน PEA มูลค่า 1.78 พันล. ก่อสร้างสาย Submarine Cable ไปเกาะเต่า

2022-11-02 09:06:23 158



นิวส์ คอนเน็คท์ - ILINK ชนะการประกวดงานโครงการใหญ่ ก่อสร้างสาย Submarine Cable จากเกาะพะงัน ไปเกาะเต่า โดยได้รับหนังสือสั่งจ้างจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 1,786.17 ล้านบาท

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 กลุ่มบริษัทฯ ได้ลงนามกับ ได้ร่วมลงนามในสัญญาจ้างกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA โดยนายประพันธ์ สีนวล รองผู้ว่าการวิศวกรรม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ที่ได้พิจารณาตกลงให้ “INTERLINK CONSORTIUM” ซึ่งประกอบด้วย ILINK และบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำ ระบบ 33 เควี ไปยังเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระยะทาง 48 กิโลเมตร มูลค่างานทั้งสิ้น 1,786,170,260 บาท ซึ่งเป็นมูลค่างานโครงการสายเคเบิลใต้น้ำที่สูงที่สุด เมื่อเทียบกับผลงานในอดีตของบริษัทฯ ที่เคยรับมานานกว่า 15 ปี โดยจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน540 วัน นับจากวันที่ลงนามในสัญญา

“การชนะการประกวด และได้รับงานในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า บริษัทฯ มีศักยภาพในการเข้าประมูลและรับงานใหม่มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยสนับสนุนให้มูลค่างานในมือระหว่างรอรับรู้รายได้ (backlog) ของ ILINK ณ ปัจจุบัน ทะลุ 3,000 ล้านบาท ทำ New High โดยบริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้งานโครงการนี้ทันที ในปี 2565 และจะมีรายได้รองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดยาวไปถึงปี 2567 ขณะเดียวกัน ยังคงมีแผนเดินหน้าเข้าประมูลงานในปีถัดไปอีกหลายโครงการ ซึ่งจากผลงานในอดีตที่ผ่านมา ได้แก่ เกาะพะงัน เกาะสีชัง เกาะล้าน เกาะมุก เกาะสุกร เกาะลิบง เกาะปูยู เกาะกูด เกาะหมาก เกาะปันหยี ฯลฯ ทำให้ ปัจจุบัน ILINK เป็นบริษัทฯ เดียวที่มีผลงานน่าเชื่อถือที่สุด จึงมั่นใจว่า INTERLINK จะสามารถเป็นเบอร์ 1 ในงานโครงการ Submarine Cable ของประเทศไทยได้ นับเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จที่จะผลักดันให้ธุรกิจวิศวกรรม ซึ่งเป็นอีกธุรกิจหนึ่งของ ILINK สามารถเติบโตอย่างมีคุณภาพ สร้างผลการดำเนินงานทะลุเป้าหมาย ควบคู่ไปกับการสร้างความเชื่อมั่น เพื่อเป็นที่น่าจับตามองของนักลงทุนต่อไปในอนาคต” คุณสมบัติ กล่าว