Phones





บล. กรุงศรี เตรียมเปิดบริการซื้อขายหุ้นเพิ่ม 23 ประเทศผ่าน ‘KSS iGlobal’

2022-11-02 16:12:17 131



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – บล.กรุงศรี เตรียมเปิดบริการซื้อขายหุ้นเพิ่มอีก 23 ประเทศชั้นนำผ่านแอปพลิเคชัน KSS iGlobal ให้ลูกค้าเลือกลงทุนในหุ้นต่างประเทศได้รวมกว่า 28 ประเทศด้วยตนเองในแอปพลิเคชันเดียว และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ในการสั่งซื้อขายหุ้นแบบ Fractional Share ในตลาดฮ่องกง
 
เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายธนัท วงษ์ชูแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์(บล.) กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยว่า KSS มีแผนเปิดให้บริการ Fractional Share เพิ่มในตลาดหุ้นฮ่องกงในช่วงไตรมาส 1/65 ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยเข้าถึงหุ้นระดับโลกอย่าง Tencent, AIA, Haidilao หรือ Xiaomi ได้ง่ายขึ้น รวมถึงขยายจำนวนตลาดหุ้นต่างประเทศให้เป็นทางเลือกการลงทุนที่หลากหลายขึ้น อาทิ ประเทศอินโดนีเซีย จีน อังกฤษ เยอรมัน และอีกกว่า 10 ประเทศชั้นนำ ทั้งในยุโรบและเอเชีย นอกจากนี้ KSS จะเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกของไทยที่ให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในประเทศแถบตะวันออกกลาง โดยจะเริ่มให้บริการในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นประเทศแรก
 
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ KSS ได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน KSS iGlobal แพลตฟอร์มที่ช่วยนักลงทุนไทยสามารถลงทุนในต่างประเทศไปเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา โดยนักลงทุนสามารถซื้อขายหุ้นต่างประเทศได้ด้วยตนเองในแอปพลิเคชันเดียว และยังเป็นแอปพลิเคชันที่สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นทั้งแบบ Fractional Share และ Normal Share
 
นอกจากนี้ KSS ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ทางเลือกการลงทุนให้กับลูกค้าที่ต้องการกระจายความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงการสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่ม (Potential Yield Enhancement) เช่น หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงสินทรัพย์การเงินต่างประเทศ (Global Structured Products), Fixed Coupon Note (FCN), Principle Protected Note (PPN) และ Bonus Enhanced Note (BEN) และยังออกผลิตภัณฑ์กองทุนรวมต่างประเทศ (Global Mutual Fund) และ ตราสารหนี้ต่างประเทศ (Global Fixed Income) ซึ่งทั้งหมดจะสามารถให้บริการนักลงทุนภายในปลายปี 65 นี้
 
ทั้งนี้ นอกจากการสร้างความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าแล้ว KSS ยังได้มีการเสริมทัพผู้บริหารด้วยการแต่งตั้งนายเผดิมภพ สงเคราะห์ เข้าร่วมทีม โดยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ซึ่งเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 พ.ย.65 นี้ โดยการได้นายเผดิมภพเข้ามาเสริมทัพเพื่อทำหน้าที่ดูแลกลุ่มงานขายลูกค้าบุคคลและลูกค้าสถาบัน และยกระดับการให้บริการด้านการลงทุนให้ดีขึ้น ช่วยขยายฐานลูกค้าให้กับบริษัท ซึ่งยังเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในระยะยาว เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจการเงินโดยเฉพาะการตื่นตัวในการลงทุนของคนไทยที่สนใจการลงทุนมากยิ่งขึ้นนับจากหลังเหตุการณ์โควิด-19 เป็นต้นมา
 
โดยพฤติกรรมด้านการลงทุนของนักลงทุนที่เปลี่ยนไปส่งผลให้ผู้ลงทุนจำนวนมากสนใจในผลิตภัณฑ์ทางการเงินมีความหลากหลายและซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีทางด้านการเงินอย่างรวดเร็ว บริษัทจึงมีแนวนโยบายในการเสริมสร้างเรื่องการลงทุนเป็นเรื่องที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย (Financial Inclusive) ผ่านการพัฒนาระบบ Application ต่างๆ รวมถึงการให้ความสำคัญในการให้ความรู้ด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่องของธนาคารผ่าน Krungsri The COACH ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์หลัก One Retail ของกรุงศรี