Phones





NOBLE กวาดยอดขาย 9 เดือนกว่า 1.4 หมื่นล. ลุยเปิด 2 โครงการใหม่

2022-11-02 18:58:55 138



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - NOBLE โชว์ยอดขาย 9 เดือนโต 154% สู่ระดับ 14,037 ล้านบาท เดินหน้าเปิด 2 โครงการใหม่ในไตรมาส 4/65 มูลค่ากว่า 8,200 ล้านบาท ได้แก่ “โครงการ โนเบิล เคิร์ฟ” และ โครงการ “นิว ริเวอร์เรสต์ ราษฎร์บูรณะ” พร้อมอัดแคมเปญใหญ่กระตุ้นยอดขายของ 6 โครงการพร้อมอยู่ หวังผลักดันยอดขายทั้งปี 65 ทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้
 
เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายศิระ อุดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE เปิดเผยว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 65 (ม.ค.-ก.ย.) ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยมีการฟื้นตัวขึ้น เนื่องจากปัจจัยบวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ COVID ที่คลี่คลาย การเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และมาตรการรองรับจากทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่เข้ามาช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายต่างๆให้แก่ผู้บริโภค ทั้งอัตราดอกเบี้ยและสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่ยังไม่ได้ปรับสูงขึ้นไปมากนัก ส่งผลให้ตลาดตอบรับเป็นอย่างดี
 
โดยเฉพาะโครงการที่อยู่อาศัยในทำเลที่มีศักยภาพสูง อาทิ ทำเลใกล้รถไฟฟ้า หรือใกล้ห้างสรรพสินค้า และแหล่งรวมคอมมูนิตี้ต่างๆ ซึ่งสอดคล้องกับการที่บริษัทได้เปิดพรีเซล (Pre-Sale) โครงการต่างๆ ไปในช่วงต้นปี ส่งผลให้มียอดขายในช่วง 9 เดือนอยู่ที่ 14,037 ล้านบาท เติบโต 154% หรือเพิ่มขึ้น 8,500 ล้านบาท เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างสูงทางด้านการขาย
 
ทั้งนี้ ยอดขายหลักที่เกิดขึ้น มาจากโครงการซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมาก โดยสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 50-60% ของมูลค่าโครงการ เช่น โครงการ นิว ดิสทริค อาร์ 9, นิว เมกา พลัส บางนา, นิว อีโว อารีย์ และ โครงการนิว ครอส คูคต สเตชัน ซึ่งปิดการขายไปเรียบร้อยแล้วภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน
 
สำหรับในช่วงไตรมาส 4/65 บริษัทยังเดินหน้าเปิดอีก 2 โครงการใหม่ ได้แก่ “โครงการ โนเบิล เคิร์ฟ” ที่ เปิดขายไปแล้วช่วงเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 3,600 ล้านบาท ผ่านนิยามใหม่ URBAN HOME บ้านที่เป็นมากกว่าพื้นที่อยู่อาศัย ทำเลติดถนนใหญ่ เลียบทางด่วน เอกมัย รามอินทรา ราคาขายเริ่มต้นที่ 12.5-28.8 ล้านบาท พร้อมส่วนลดช่วง Pre-Sale สูงสุด 1 ล้านบาท และล่าสุดคือโครงการ “นิว ริเวอร์เรสต์ ราษฎร์บูรณะ” มูลค่าโครงการราว 4,650 ล้านบาท ซึ่งเตรียมเปิดจองเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรกของบริษัท
 
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อก่อนที่จะหมดมาตรการ LTV บริษัทได้จัดแคมเปญใหญ่กระตุ้นยอดขาย บ้านและคอนโดพร้อมอยู่ใน 6 โครงการ ได้แก่ โครงการโนเบิล บี ไนน์ทีน, โนเบิล แอมเบียนส์ สุขุมวิท 42, โนเบิล เกเบิล วัชรพล, นิว โคฟ นอร์ธ ราชพฤกษ์, นิว คอนเน็กซ์ เฮาส์ ดอนเมือง และนิว โนเบิล ศรีนครินทร์-ลาซาล ราคาขายเริ่ม 1.69 – 25 ล้านบาท พร้อมโปรโมชั่นเซอร์ไพรส์ในแต่ละสัปดาห์ที่สำนักงานขายตั้งแต่ 1-20 พ.ย.65 ซึ่งมั่นใจว่าแคมเปญดังกล่าวจะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในขณะนี้ และทำให้บริษัทสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้