Phones





ตัวแทนจากกรุงศรีคว้า 2 รางวัลจากการแข่งขัน CBDC Hackathon

2022-11-04 16:14:24 74



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ร่วมแสดงความยินดี กับทีมผู้ชนะเลิศอันดับ 1 และอันดับ 3 จากการแข่งขัน CBDC Hackathon ซึ่งจัดขึ้นโดยธนาคารแห่งประเทศไทย โดยมีพนักงานกรุงศรีที่สนใจในเรื่องนวัตกรรมด้านการเงินและการพัฒนา Retail CBDC ร่วมส่งแนวคิดการประยุกต์ใช้ Retail CBDC เข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก โดยมีไอเดียที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเข้ารอบ 3 ทีม สุดท้าย และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชนะเลิศอันดับ 3 มาได้สำเร็จ
 
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นสถาบันการเงินที่พร้อมตอบรับและสนับสนุนให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินของไทยในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง ทั้งภายในและภายนอกองค์กร อาทิ Krungsri Innovation Center เป็น Hub ศูนย์รวมแหล่งความรู้และอัปเดตเทรนด์สำหรับสายเทค (TECH Community) และเป็นพื้นที่สำหรับแสดงความสามารถและสร้างสรรค์ทางด้านการเงินดิจิทัลรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ Krungsri Finnovate การร่วมทุนเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างธนาคาร สตาร์ทอัพ และบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน และล่าสุดกับการเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินแห่งแรกที่ได้รับเลือกจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ร่วมพัฒนาทดสอบนำร่องการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางภาคประชาชน (Retail CBDC)
 
สำหรับภายในองค์กร กรุงศรีได้มีการส่งเสริมองค์ความรู้ในด้านดิจิทัลและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของเทรนด์หรือแนวโน้มของเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการพัฒนานวัตกรรมการเงินของไทยให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ และหนึ่งในเรื่องดังกล่าวคือ CBDC หรือสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง โดยธนาคารมีการเปิดเวทีแบ่งปันความรู้และสร้างความเข้าใจในเรื่อง CBDC และเปิดโอกาสให้พนักงานที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน CBDC Hackathon เพื่อเป็นเวทีสำหรับนำเสนอแนวคิดในการประยุกต์ใช้งานสกุลเงินดิจิทัลภายใต้ Programmability Payment ซึ่งเป็นจุดเด่นของ CBDC มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ระบบการเงินไทย