Phones





STCจ่อเข้าเทรดmaiภายในพ.ย.นี้

2019-10-30 17:40:02 293




นิวส์ คอนเน็คท์ - STC เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 148 ล้านหุ้น ในเดือน พ.ย.นี้ นำเงินระดมทุนชำระหนี้ - ขยายโรงงาน รองรับโครงการภาครัฐและเอกชนพื้นที่ EEC


เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 นายเอกชัย ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสทีซี คอนกรีตโปรดัคท์ จำกัด (มหาชน) หรือ STC เปิดเผยในงานนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน ว่า บริษัทฯ เสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 148 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 26.06% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงิน และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจ พร้อมรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมงานก่อสร้าง งานระบบระบายน้ำ งานนิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงในเขตภาคตะวันออกที่กำลังขยายตัว และโอกาสจากโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC


สำหรับโครงการในอนาคต ได้เล็งเห็นโอกาสการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากคอนกรีตต่างๆ จากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ของภาครัฐ เช่น นิคมอุตสาหกรรม ระบบชลประทาน ระบบถนน ระบบรถไฟความเร็วสูง เป็นต้น รวมทั้งการลงทุนของภาคเอกชนที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่อง จึงมีแผนการลงทุนในโรงงานนาวัง ระยะที่ 3 เป็นส่วนต่อยอดขยายกำลังการผลิตโรงงานนาวังในระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ยอดขายและผลกำไรของบริษัทเพิ่มสูงขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มลงทุนในปี 64 ปัจจุบันบริษัทใช้กำลังการผลิตไปประมาณ 80% ซึ่งถือว่าเต็มกำลังการผลิต


ด้านนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมสายงานวาณิชธนกิจ – ด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายของ STC กล่าวว่า มั่นใจว่าแผนการขยายการเติบโตและการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ภายหลังการเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะยิ่งเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการแข่งขัน สนับสนุนให้ STC เติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นภายในเดือนพ.ย.นี้


ส่วนผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 196.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.35% กำไรขั้นต้น 58.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.85% กำไรสุทธิ 8.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 182.53% อัตรากำไรขั้นต้นในปี 2562 อยู่ที่ 30.04% อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 4.53% เนื่องจากการลงทุนที่ชัดเจนมากขึ้นของภาครัฐ ตามนโยบาย EEC พร้อมทั้งการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง สนับสนุนให้มีความต้องการผลิตภัณฑ์จากบริษัทฯ มากขึ้น


 


#STC
#เอสทีซีคอนกรีตโปรดัคท์
#เอกชัย#ชัยตระกูลทอง
#ขายหุ้นIPO