Phones





BCเคาะIPOที่2.86บ./หุ้น เทรด14 พ.ย.62

2019-10-31 12:36:11 294




นิวส์ คอนเน็คท์ - BC เคาะราคาขายไอพีโอ 2.86 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 5-7 พ.ย.นี้ ต่อคิวเทรด 14 พ.ย.62 พร้อมตุนสินทรัพย์พร้อมขายมูลค่าต้นทุน 4 พันล้านบาท หวังโกยทรัพย์ได้อีกเพียบ

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นายปรับชะรันซิงห์ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบสร้าง – ดำเนินงาน – ขาย (Build-Operate-Sell : BOS) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยกำหนดราคา IPO ที่ 2.86 บาทต่อหุ้น จัดสรรให้แก่ บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ 72.69% นักลงทุนสถาบัน 2.40% ผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ 14.91% กรรมการ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย 10.00% โดยกำหนดเปิดจองซื้อไอพีโอในช่วงระหว่างวันที่ 5 - 7 พ.ย.นี้ และคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายฯ ในวันที่ 14 พ.ย.62


ภายหลังจากเข้าระดมทุนแล้วนั้น ผลการดำเนินงานของบริษัทจะมีสเถียรภาพมากยิ่งขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่ผลการดำเนินงานของบริษัทจะผันผวน หรือสูงในบางไตรมาสและต่ำในบางไตรมาส ขึ้นอยู่กับความต้องการซื้อและความต้องการขายสินทรัพย์ในณะนั้น

ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการในมือที่พร้อมดำเนินการขายอีกหลายโครงการ มูลค่าต้นทุน 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้มูลค่าต้นทุนดังกล่าวนั้น เมื่อจำหน่ายแล้วจะสามารถเพิ่มราคาได้อีกจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับการเจรจาราคากับคู่ค้าที่ต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์


โดยกลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ BC พร้อมขยายการเติบโตในธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ BOS ซึ่งปัจจุบัน มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Operate) จำนวน 9 โครงการ ได้แก่ โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อเตรียมขายในอนาคต (BOS) จำนวน 5 โครงการ และโครงการที่บริษัทฯ มีนโยบายเป็นผู้ดำเนินงานและบริหารจัดการเอง (Non-BOS) จำนวน 4 โครงการ นอกจากนี้ มีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนา (Build) จำนวน 8 โครงการ คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปีนี้ 1 โครงการ ส่วนที่เหลือจะทยอยแล้วเสร็จไปจนถึงปี 2563 เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการให้มั่นคงแข็งแกร่ง


ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น BC ระบุว่า สำหรับการตั้งราคาไอพีโอที่ 2.86 บาทต่อหุ้น คิดเป็น P/BV (Pre-IPO) ที่ 1.66 เท่า คิดเป็นส่วนลด 40% จาก P/BV เฉลี่ยของบริษัทจดทะเบียนที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ 2.75 เท่า



#BC
#บูทิคคอร์ปอเรชั่น
#ปรับชะรันซิงห์ทักราล
#MAI