Phones





TU ถือหุ้น "อีเจียร์ ซีฟู้ด" 50% ต่อยอดธุรกิจเจาะยุโรป -ICN จ่อซิวงานใหม่เข้าพอร์ต

2022-11-21 07:46:16 104



TU ถือหุ้น "อีเจียร์ ซีฟู้ด" 50% ต่อยอดธุรกิจเจาะยุโรป
บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป หรือ TU ประกาศปรับการลงทุนเชิงกลยุทธ์ เข้าถือหุ้น 50% ใน "อีเจียร์ ซีฟู้ด" ผู้นำการผลิตตับปลาคอดจากประเทศไอซ์แลนด์ เพื่อต่อยอดที่อีเจียร์ได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์สินค้าของ TU ในยุโรป ตั้งแต่ได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในอีเจียร์ฯ ปี 62 สร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับแบรนด์ต่างๆ ของไทยยูเนี่ยน โดยเฉพาะแบรนด์คิง ออสการ์ และรูเก้น ฟิช หวังการเข้าถือหุ้น 50% ในครั้งนี้ จะช่วยขยายการเติบโตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี
.................
JR อวดBacklog3.4พันล. หนุนผลงานปีนี้เข้าเป้า 
บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ หรือ JR คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 93 ล้านบาท ประกอบด้วย งานของ บมจ. ไทยออยล์ (TOP) มูลค่า 62.13 ล้านบาทและโครงการของ บมจ.ไทยลู้บเบส (TLB ) มูลค่า 31.77 ล้านบาท เดินหน้ารุกประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ประเภทงานระบบโครงสร้างพื้นที่มีความปลอดภัยขั้นสูง ดัน Backlog หนากว่า 3,474 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 3 ปีข้างหน้า มั่นใจผลงานปีนี้โตตามเป้าหมาย
.................
ICN จ่อซิวงานใหม่เข้าพอร์ต หนุนรายได้โตกว่าปีก่อน
บมจ. อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN มั่นใจผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/65 จะเป็นช่วงที่เติบโตมากที่สุดของปี ฟื้นตัวจากไตรมาส 3/65 ผลจากการรับรู้รายได้เข้ามาจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่กว่า 1,500 ล้านบาท โดยช่วงเดือน พ.ย.65 จะมีประกาศเข้ารับงานเพิ่มเติม หลักร้อยล้านบาทต่องาน ส่วนรายได้ปี 65 จะเติบโตกว่าปีก่อน แต่อาจจะเติบโตไม่ถึง 20% ตามที่วางแผนไว้ เนื่องจากงานส่วนใหญ่จะรับรู้ในช่วงปี 66 เป็นต้นไป
.................
NEWS รุกธุรกิจบ.หลักทรัพย์ ฟรีค่าคอมมิชชั่น100%
บมจ. นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือ NEWS เผย ตลท. และ TFEX รับบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด โดยใช้ชื่อย่อว่า “LIB” เพื่อประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยเน้นการให้บริการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ภายใต้แอพพลิเคชันชื่อ "Liberator" พร้อมประกาศการเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกของประเทศไทย ที่ยกเว้นค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด 100% โดยไม่มีเงื่อนไข