Phones





5 องค์กรชั้นนำ ชวนร่วมงาน MIT Media Lab Southeast Asia Forum

2022-11-24 19:29:43 106



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - MIT หรือสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology) มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมี MIT Media Lab เป็นหน่วยงานด้านวิจัยชั้นนำของโลกในด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม การออกแบบ และศิลปะ ที่สนับสนุนให้เกิดการสำรวจค้นคว้าและสร้างสรรค์เทคโนโลยีนวัตกรรมล้ำสมัยที่เปลี่ยนโลกมากมาย
 
MIT Media Lab จึงได้ร่วมกับ KBTG องค์กรเทคโนโลยีในเครือธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ทรู คอร์ปอเรชั่น MIT Alumni Association และ MQDC จัดงาน “MIT Media Lab Southeast Asia Forum” ระหว่างวันที่ 19 - 21 ธ.ค.65 นี้ ถือเป็นงานสัมมนาระดับโลกที่จะสร้างโอกาสใหม่ๆ ในภูมิภาค สร้างพื้นที่ในการแสดงวิสัยทัศน์ทางงานวิจัยที่ล้ำสมัย รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาและสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคม ด้วยการจัดงานถึง 3 วันเต็ม มอบโอกาสการเรียนรู้ที่ลึกซึ้งและสมจริงเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนเจนใหม่ ไปจนถึงกลุ่มผู้นำระดับสูง นำไปสู่การสร้าง Open Innovation และปลูกฝังความคิดเชิงสร้างสรรค์ให้กับผู้เข้าร่วมงาน ในธีม “Beyond the Elephant in the Room”
 
สำหรับ Elephant in the Room เป็นการพูดเชิงเปรียบเทียบถึงสถานการณ์หรือความท้าทายที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวาง เหมือน “ช้างในห้อง” ที่ทุกคนอาจจะเพิกเฉยและไม่มีใครเอ่ยถึง โดยช้างตัวนี้ไม่ใช่ช้างธรรมดาทั่วไป แต่เป็นช้างแห่งยุคสมัยที่จะฉายภาพวิสัยทัศน์และอนาคตของเทคโนโลยีแห่งยุคนี้และอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Extended Intelligence การขยายขีดความสามารถของมนุษย์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI), Hybrid Realities (Xverse) การผสมผสานของโลกจริงเเละโลกเสมือน, Augmented Creativity การเสริมความคิดสร้างสรรค์ของมนุษย์ผ่านเทคโนโลยี, Cyborg Health การเเพทย์เเห่งอนาคต, Smart Materials, Digital Currency, Space Exploration และ Sustainability ซึ่งล้วนเป็นหัวข้อสำคัญในการสัมมนาครั้งนี้ พร้อมด้วยวิทยากรชั้นนำ จาก MIT
 
โอกาสที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าคุณจะเป็นวิศวกร นักออกแบบ นักธุรกิจ นักเรียนนักศึกษา หรือบุคคลทั่วไปที่สนใจในเทคโนโลยี เชิญร่วมงาน “MIT Media Lab Southeast Asia Forum” รับฟังวิสัยทัศน์แห่งอนาคตร่วมกันผ่านผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 19 - 21 ธ.ค.65 โดยวันที่ 19 - 20 ธ.ค. จัดที่ True Digital Park และวันที่ 21 ธ.ค. พบกับ Executive Forum (Invitation Only) ที่ K+ Building by KBTG ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่ https://forum.media.mit.edu/