Phones





MONOผนึกแกรมมี่ – เล็งอัพค่าโฆษณา200%

2019-11-01 19:36:43 287




นิวส์ คอนเน็คท์ – MONO จับมือ GRAMMY ร่วมผลิตคอนเทนต์ และวางกลยุทธ์ด้านการตลาด หวังขึ้นยึดความเป็นผู้นำด้านสื่อบันเทิงในไทย พร้อมพิจารณาการตั้งบริษัทร่วมทุนในอนาคต เล็งปรับค่าโฆษณาช่วงไพรม์ไทม์ขึ้นอีก 200% หลังครองเรตติ้งทีวีดิจิทัลอันดับ 2 อย่างแข็งแกร่ง


เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เพื่อร่วมกันเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์ และสื่อบันเทิงอันดับ 1 ของเมืองไทย ซึ่งจะมีการร่วมมือในด้านการวางแผนผลิตคอนเทนต์ กลยุทธ์ทางการตลาด การเพิ่มช่องทางให้ผู้ชมเข้าถึงคอนเทนต์ และการเพิ่มฐานคนดูให้กว้างขึ้น


สำหรับความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นในส่วนของเนื้อหา และคอนเทนต์ของนักแสดง ศิลปิน เพลง Original Content และคาราโอเกะ โดยจะแบ่งเป็นความร่วมมือ 5 เรื่องหลักคือ ร่วมมือสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ซึ่งตั้งเป้าหมายปีแรกผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม (20 ซิงเกิ้ล) ส่วนเรื่องที่สองคือ Original Content จะเป็นการผลิตซีรีย์ร่วมกัน 6-8 เรื่องต่อปี เป็นซีรีย์แนว Action, Drama, Horror และ Romantic comedy โดยใช้นักแสดงหลักจาก GMM Grammy ร่วมกับนักแสดงจาก Mono Group ซึ่งคาดหวังให้มีการเติบโต และความหลากหลายให้กับ MONO29 และ MONOMAX


ส่วนของเรื่องที่ 3 จะเป็นความร่วมมือผลิตซีรีย์บางส่วน และคาราโอเกะ โดยบริษัทจะนำเข้ามาเสริมทัพคอนเทนต์ให้กับแฟลตฟอร์ม 3BB TV ด้วยเทคโนโลยีของ KT Corporation จากประเทศเกาหลี ซึ่งบริษัทจะทำหน้าที่ Master Content Provider ให้กับ 3BB เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยตั้งเป้ามีผู้ใช้งานบริการดังกล่าว 1.5 ล้านรายต่อปี ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการ 3BBTV ภายในช่วงไตรมาส 2/63


นอกจากนี้ จะมีการร่วมมือทางด้านการตลาดร่วมกัน ด้วยสื่อ ฐานลูกค้า และแฟนคลับทางโซเชียลเน็ตเวิร์คของทั้งสองฝ่าย ส่วนเรื่องสุดท้ายคือการวิเคราะห์การขายโฆษณาทางดิจิตอลทีวีร่วมกันเพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อทีวีไทย ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มเห็นการผลิตคอนเทนต์ร่วมกันบางส่วนได้ทันทีภายในเดือน พ.ย.62 นี้ เช่น เพลง คอนเสิร์ต การตลาด และคอนเทนต์ ซึ่งหลังจากนี้จะทยอยผลิตผลงานได้ครบทุกส่วนภายในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า และจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของรายได้ให้กับทั้ง GMM Grammy และ Mono Group


ทั้งนี้ บริษัทยังได้พิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV) ในอนาคตร่วมกับทาง GRAMMY เพราะหากความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และมีการลงทุนร่วมกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมองว่ามีความจำเป็นที่ต้องมีการแบ่งปันรายได้ และกำไรให้มีความชัดเจน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีการใช้เงินทุนในเรื่องคอนเทนต์ประมาณ 1,500-1,800 ล้านบาท จากเดิมที่ใช้เงินทุนในส่วนนี้ประมาณ 1,000-1,200 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับขึ้นค่าโฆษณาอีกประมาณ 200% ในช่วงต้นปี 63 หลังจากที่ไม่ได้มีการปรับขึ้นค่าโฆษณามานานกว่า 2 ปี โดยการปรับขึ้นค่าโฆษณารอบนี้จะอยู่ในส่วนของช่วงไพรม์ไทม์ หรือช่วงเวลาออกอากาศ 17.00-22.00 น. ซึ่งการปรับขึ้นค่าโฆษณารอบนี้เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริงของธุรกิจ และอันดับเรตติ้งของช่อง MONO 29 ที่สามารถติด 1 ใน 3 ได้อย่างแข็งแกร่ง และเพื่อให้เป็นตามมาตรฐานค่าโฆษณาของอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล ซึ่งมองว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลมีความแข็งแกร่งมากขึ้น และลดภาวะการแข่งขันด้วยการตัดราคา


#MONO
#โมโนเทคโนโลยี
#GRAMMY
#ผู้นำด้านคอนเทนต์
#ปรับขึ้นค่าโฆษณา