Phones





UBA เทรดวันแรกราคาพุ่ง 63.53%

2022-12-07 14:51:21 98




นิวส์ คอนเน็คท์ - UBA เข้าเทรด mai วันแรก ราคาอยู่ที่ 2.76 บาท เพิ่มขึ้น 63.53% เล็งนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ-ประมูลงานใหม่ พร้อมปักหมด 3 ปี รายได้โตเฉลี่ย 10-30%

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เป็นวันแรกราคาเปิดอยู่ที่ 2.76 บาท เพิ่มขึ้น 1.08 บาท หรือ 63.53% โดยระหว่างการซื้อขายภาคเช้ามีราคาสูงสุดที่ 2.80 บาท และราคาต่ำสุดที่ 2.36 บาท 

นายสมชาติ สังหิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ UBA เปิดเผยว่า ราคาหุ้นซื้อขายวันแรกเป็นราคาที่เหมาะสม และได้รับการติบรับที่เีจากนักลงทุน เนื่องจากช่วงกำหนดราคาเสนอขายมีส่วนลด (Discount) ให้กับนักลงทุน

อีกทั้งนักลงทุนยังมองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตได้อีกมาก หลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการจัดการน้ำ เดินระบบ และบำรุงรักษาแบบครบวงจรรวมทั้งการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยคาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้าอัตราการเติบโตรายได้เฉลี่ยจะอยู่ที่ระดับ10 -30 % 

ภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ มีศักยภาพด้านฐานเงินทุนที่สูงขึ้น พร้อมๆกับการรับงาน การขยายงาน ซึ่งบริษัทฯ อยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแผนการเติบโตอย่างชัดเจนจากความจำเป็นในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยที่ขยายตัว ทำให้มีแนวโน้มเติบโตตามอุตสาหกรรมซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้และกำไรมากขึ้นจากการที่บริษัทจะมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงาน และได้รับงานที่มีปริมาณมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
ทั้งนี้หากเทียบการบำบัดน้ำเสียของประเทศไทยกับประเทศที่พัฒนาแล้ว จะพบว่าประเทศที่พัฒนาแล้วมีค่าเฉลี่ยในการบำบัดน้ำเสีย ประมาณ 91 % แต่ปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีการบำบัดน้ำเสียเพียงแค่ 27% จากปริมาณน้ำเสียทั้งหมดที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่จะผลักดันการเติบโตได้อีกมาก