Phones





GPI สานต่อธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต หนุนรายได้เติบโตเท่าตัว

2022-12-14 18:18:02 218



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - GPI ตอกย้ำ “ผู้นำธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย” วางโรดแม็พปี 66 เดินหน้าจัดทัวร์นาเมนต์เกมแข่งรถเสมือนจริง Gran Turismo Sport อีกอย่างน้อย 3 รายการ เตรียมจับมือพันธมิตรจัดแข่งขัน F1 Simulator แบบออนกราวด์ พร้อมเปิดตัวการแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตเกมใหม่ Assetto Corsa คาดหนุนรายได้เพิ่มขึ้นเท่าตัว 
 
เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2565 นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต (Digital Motorsports) ในปี 65 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทได้ดำเนินจัดการจัดแข่งขันรวมทั้งหมด 3 รายการ ได้แก่ การแข่งขันทัวร์นาเมนต์แบบออนไลน์ Gran Turismo Pro Series 2022 และรายการ B-Quik eRacing Team Challenge 2022 และล่าสุดได้ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จัดการแข่งขัน F1 Simulator ในรูปแบบออนกราวนด์ ภายในงาน Motor Expo 2022 ระหว่างวันที่ 1 - 12 ธ.ค.65
 
สำหรับแผนงานปี 66 บริษัทวางเป้าหมายยกระดับความแข็งแกร่งของธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการสานต่อความสำเร็จของเกม Gran Turismo Sport (GT Sport) ซึ่งคาดว่าจะมีการจัดแข่งขันอีกอย่างน้อย 3 รายการ ประกอบด้วย รายการ Gran Turismo Pro Series 2023, รายการ B-Quick eRacing Team Challenge 2022 และรายการ Toyota GR eRacing พร้อมทั้งวางแผนที่จะต่อยอดการจัดแข่งขันเกม F1 Simulator ร่วมกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น อีกประมาณ 22 ครั้ง ในช่วงเวลาเดียวกับโปรแกรมการแข่งขันรถ F1 ของฤดูกาลหน้า ซึ่งตั้งใจว่าจะจัดในรูปแบบออนกราวด์ทั้งหมด 
 
นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวทัวร์นาเมนต์แข่งขันรายการใหม่ “Assetto Corsa” ที่บริษัทได้รับสิทธิจัดแข่งขันในประเทศไทยโดยเป็นเกมแข่งรถเสมือนจริงที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป ด้วยจุดเด่นที่เน้นความสมจริง เจาะกลุ่มผู้เล่นมืออาชีพ และมีรถยนต์ให้เลือกขับเป็นจำนวนมาก รวมทั้งอยู่ภายใต้การรับรองมาตรฐานการจัดแข่งขันของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ Federation International de Automobile (FIA) คาดว่าจะเริ่มจัดการแข่งขันในประเทศไทยเดือนมี.ค.66
 
“มั่นใจว่าดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างรายได้ให้แก่ GPI อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งโมเดลการสร้างรายได้จะมาจากการจัดหาสปอนเซอร์เพื่อสนับสนุนทัวร์นาเมนต์เป็นหลัก โดยคาดว่าในปี 66 บริษัทจะมีรายได้รวมจากธุรกิจดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตเพิ่มขึ้นเท่าตัว เป็นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 5 ล้านบาท พร้อมรักษาความเป็นผู้นำการจัดแข่งขันดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง” นายอโณทัย กล่าว