Phones





APP จ่อเทรด mai เดือนพ.ย.นี้

2019-11-05 16:16:19 320




นิวส์ คอนเน็คท์ - APP เตรียมเข้าเทรด mai ในเดือน พ.ย.นี้ หวังระดมทุนขยายธุรกิจ-เงินทุนหมุนเวียน นักวิเคราะประเมินราคาเหมาะสมที่ 3.5-4.2 บาท/หุ้น


เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า คาดว่า APP จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในเดือน พ.ย.นี้ โดยเตรียมเดินสายโรดโชว์ เชียงใหม่, หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6-13 พ.ย.นี้


โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้


ขณะเดียวกันมองว่าไม่กังวลภาวะตลาดหุ้นไทยที่ผันผวน เนื่องจากเชื่อมั่น บริษัทมีพื้นฐานการดำเนินงานที่ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ในตลาด ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม และมีโอกาสเติบโตในอนาคต ซึ่งมั่นมองว่านักลงทุนจะให้ความสนใจค่อนข้างมาก ทั้งนี้บทวิเคราะห์จาก 6 บริษัทหลักทรัพย์ ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.เอเซีย พลัส, บล.เคจีไอ, บล.อาร์เอชบีฯ, บล.เคทีบี และ บล.โกลเบล็ก ประเมินราคาเหมาะสมอยู่ที่ประมาณ 3.5-4.2 บาท


นายประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) หรือ APP กล่าวว่า สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจำนำเงินไปใช้สำหรับการลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับใช้ในการสาธิตการใช้งานให้แก่ลูกค้า อีกทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท


สำหรับ 6 เดือนแรก ปี 62 มีรายได้จากการขายสัดส่วน 55.56% แบ่งเป็น ธุรกิจจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบ 39.78% และผลิตภัณฑ์ด้านการออกแบบ 3 มิติ 15.78% ขณะที่รายได้จากการบริการมีสัดส่วน 42.87% และรายได้อื่นๆ 1.57% ของรายได้รวม ทั้งนี้รายได้หลักของกลุ่มบริษัท มาจากการจำหน่ายซอฟต์แวร์ SolidWorks ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์สำหรับการออกแบบอุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ใช้งานซอฟต์แวร์ดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ผลิตและโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ผู้ผลิตกลุ่มวัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร (IMM) กลุ่มยานยนต์ กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า


#APP
#IPO
#จ่อเทรดmai
#เทคโนโลยี
#Newsconnext