Phones





PRAPAT รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ ลุ้นยอดขายพุ่งตามท่องเที่ยว-บริการ

2023-01-04 18:22:29 116



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - PRAPAT หวังผลประกอบการเด้งรับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ คาดช่วยกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้คึกคักตั้งแต่ต้นปี 66 หนุนความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาด, ฆ่าเชื้อ และเครื่องล้างจาน ในธุรกิจโรงแรมและบริการเพิ่มสูงขึ้น
 
เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 นายวีระพงค์ ลือสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีรพัฒน์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PRAPAT หนึ่งในผู้นำธุรกิจ CLEANING HYGINEN SOLUTION ที่มีความพร้อมและศักยภาพในการผลิตน้ำยาทำความสะอาดและนำเข้าเครื่องจักรอุปกรณ์ต่างๆ ในด้านซักรีด ครัว บิวดิ้งแคร์ สระว่ายน้ำและอื่นๆ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมบริการและท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลังจากประเทศจีน เตรียมยกเลิกบังคับให้ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศต้องกักตัวเฝ้าระวังอาการโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2566 เป็นต้นไป และเตรียมอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ในเร็ว ๆนี้ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนเริ่มทยอยกลับมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยนักท่องเที่ยวชาวจีนนับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดของไทยและสร้างรายได้ให้กับภาคการท่องเที่ยวของประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี
 
โดยการประกาศเปิดประเทศของจีนครั้งนี้ ถือว่าเป็นสัญญาณบวกสนับสนุนอุตสาหกรรมบริการและท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้า และสถานบันเทิงต่างๆ ที่เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างเต็มที่ เพราะแต่เดิมคาดการณ์ว่าจีนจะเริ่มเปิดประเทศช่วงกลางปี 2566 ซึ่งการเปิดประเทศเร็วกว่ากำหนด จะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติให้คึกคักตั้งแต่ต้นปี 2566 และคาดว่าจะทวีความคึกคักมากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2 ต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย