Phones





NER จีนคลายล็อคดาวน์หนุนออเดอร์พุ่ง โบรกฯชี้เป้าสวย 7 บาท

2023-01-05 14:14:26 347




นิวส์ คอนเน็คท์ - NER วางเป้าปี 66 มีปริมาณการขายพุ่งแตะ 5 แสนตัน ตามออเดอร์ใหม่เข้า-ลูกค้าใหม่เพิ่มต่อเนื่อง ฟากโบรกฯมองจีนคลายล็อคดาวน์ส่งผลบวกต่อธุรกิจโดยตรง ให้เป้าเหมาะสม 7 บาท แนะนำ "ซื้อ"

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลางทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดเผยว่า แนวโน้มปี 66 คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ประมาณ 5 แสนตัน โดยมาจากการเพิ่มกำลังการผลิตและสถานการณ์ตู้คอนเทนเนอร์เริ่มกลับมาดีขึ้น นอกจากนี้จะโฟกัสไปที่การขยายตลาดกลุ่มลูกค้า “ประเทศอินเดีย” มากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีการเซ็นสัญญา “กลุ่มลูกค้าใหม่” ในอินเดียเพิ่มขึ้นอีก 5 ราย ตั้งเป้าในปี 2566 จะมียอดขายจากอินเดีย 5 หมื่นตันหรือคิดเป็น 10% ของกำลังการผลิตทั้งหมด

นอกจากนี้บริษัทมีแผนการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มกำลังผลิตสินค้ามากขึ้น รวมถึงมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาสินค้าสำเร็จรูป(สินค้าปลายน้ำ) ที่ใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบหลัก เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มเปิดตัวสินค้าสำเร็จรูปในปี 2566 ซึ่งจะทำให้สัดส่วนยอดขายสินค้าปลายน้ำจะเติบโตขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัทในระยะยาว

ด้านแผ่นปูรองปศุสัตว์ปัจจุบันได้ติดตั้งเครื่องจักรและเริ่มการผลิตแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้ทำการตลาดและได้ส่งสินค้าทดลองให้แก่ลูกค้าในต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มส่งสินค้าออกไปต่างประเทศในไตรมาส 1/2566 ตามการผลิตและขายที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้แก่บริษัท เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง โดยมองว่าความต้องการแผ่นปูรองนอนปศุสัตว์ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง 

ด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน มองว่า NER จะได้รับผลบวกโดยตรงจากจีนคลายล็อกดาวน์ การเดินทางและท่องเที่ยวจะฟื้นตัวทำให้อุตฯผลิตยางล้อรถยนต์เติบโต คาดกำไรปี 66 โตได้ 9% แนะนำ "ซื้อ" เป้าหมายเหมาะสม 7 บาท