Phones





ORจัดค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019

2019-11-05 18:40:06 264




เมื่อเร็วๆ นี้ นายวิศาล ชวลิตานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดต่างประเทศ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดโครงการค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019 ภายใต้แนวคิดดิจิทัล แอสไพเรชั่น (Digital Aspiration) ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ โดย OR จัดโครงการดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนในระดับภูมิภาคอาเซียน และพัฒนาศักยภาพเยาวชน เพื่อช่วยพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนที่เป็นนิสิต นักศึกษาจากไทย สปป. ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเมียนมา จำนวน 50 คน ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 3 - 9 พฤศจิกายน 2562 ณ ประเทศไทย


นายวิศาล กล่าวว่า OR และบริษัทในเครือต่างประเทศ ได้แก่ บริษัท พีทีที (ลาว) จำกัด (PTT LAO) บริษัท ปตท.(กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) บริษัท พีทีที ออยล์ เมียนมาร์ จำกัด (PTTOM) และบริษัท พีทีที ฟิลิปปินส์ คอร์ปอเรชั่น (PTTPC) ได้ร่วมกันจัดโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp มาตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจาก OR เชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชน ซึ่งเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดีและเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาประเทศในอนาคต โดยปีนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่าร้อยละ 50 และมีมหาวิทยาลัยในภูมิภาคอาเซียนให้ความสนใจส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 100 แห่ง


โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับความรู้ด้านการตลาดและดิจิทัลจากคณาจารย์จากสถาบันที่มีชื่อเสียงของไทย นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ OR อีกด้วย ทั้งสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สถาบันพัฒนาศักยภาพธุรกิจน้ำมันและการค้าปลีก (OBA: Oil and Retail Business Academy) ศูนย์ธุรกิจคาเฟ่ อเมซอน (AICA: Amazon Inspiring Campus) รวมถึงเยี่ยมชมโครงการสำคัญต่าง ๆ ของบริษัทในกลุ่ม ปตท. ณ จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง