Phones





NER ทุ่ม400ล.เพิ่มกำลังผลิต อัพรายได้ปีนี้โต3หมื่นล. - PPPGC เตรียมเข้าระดมทุนSET

2023-01-11 06:58:55 105



NER ทุ่ม400ล.เพิ่มกำลังผลิต อัพรายได้ปีนี้โต3หมื่นล. 
บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ตั้งเป้าปี 66 ปริมาณขายรวมที่ 5 แสนตัน รายได้โต 3 หมื่นล้านบาท จากปริมาณออเดอร์จากลูกค้าเพิ่มขึ้น ยอดส่งออกสินค้ามีความคล่องตัวมากขึ้น หลังการเปิดประเทศของจีน พร้อมรุกตลาดอินเดียเพิ่มยอดขายอีก 10% จากกำลังการผลิตทั้งหมด และเตรียมงบ 400 ล้านบาท ปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต - ลงทุนงานวิจัยและพัฒนา (R&D)
...............
JR Backlog พุ่งนิวไฮ7.5พันล. ลุ้นคว้างานสายไฟลงดิน
บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ หรือ JR เปิดตัวเลขงานในมือ (Backlog) ล่าสุดอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสร้างสถิติสูงสุดใหม่นับตั้งแต่จัดตั้งบริษัทฯ และเร็วๆนี้ คาดว่าจะได้รับงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าลงใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมูลค่า 3 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้ Backlog มากกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตในอีก 3-5 ปีหน้า ส่วนปี 66 นั้นมั่นใจรายได้โต 20% ตามแผน
................
KTBส่องจีดีพีขยายตัว3.4% ชี้ท่องเที่ยวฟันเฟืองหลัก
ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB ประเมินเศรษฐกิจไทยปี 66 ฟื้นตัวต่อเนื่อง เติบโต 3.4% จากแรงขับเคลื่อนของภาคการท่องเที่ยวที่สนับสนุนเศรษฐกิจทดแทนการส่งออกที่มีแนวโน้มชะลอตัว ชี้ไทยเผชิญ 5 ปัจจัยการเปลี่ยนผ่านสำคัญ เป็นทั้งความท้าทายและโอกาสสำหรับภาคธุรกิจ “การก้าวสู่สังคมคาร์บอนต่ำ-เศรษฐกิจโลกชะลอตัว-ภาคท่องเที่ยวฟื้น-ดอกเบี้ยขาขึ้น-ภาวะต้นทุนสูง” แนะภาคธุรกิจแสวงหาโอกาสและวางแผนรับมือกับปัจจัยการเปลี่ยนแปลงที่เข้ามากระทบทั้งในระยะสั้นและระยะยาว
................... 
PPPGC เตรียมเข้าระดมทุนSET รุกขยายธุรกิจครบวงจร
บมจ. พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ หรือ PPPGC เตรียมเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมี IPO จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมด ส่วนเงินที่ได้รับมานั้นจะ ใช้ในโครงการขยายห่วงโซ่ธุระกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอลิโอเคมีคัล, โครงการขยายการผลิตและการบรรจุ RBDPL และชำระคืนหนี้สถาบันการเงินบางส่วน