Phones





GLOBAL โบรกฯ แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 23 บ. - SVT ปักหมุดยอดขายโต15% ลุยขยายตู้รับท่องเที่ยวฟื้น

2023-01-11 21:40:16 99



GLOBAL โบรกฯ แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 23 บ.
บล.บัวหลวง ประเมิน บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL คาดกำไร Q4/65 และ Q1/66 จะกลับมาเติบโต จากอุปสงค์ต่อการซ่อมแซมบ้านหลังน้ำท่วม การจบฤดูเก็บเกี่ยว และอาจมีแรงหนุนจากการใช้จ่ายก่อนการเลือกตั้ง โดยประมาณการเติบโตของกำไรปี 65 ที่ 14% และปี 66 ที่ 13% นอกจากนี้ โดยปกติ Q1/65 จะเป็นช่วงพีคของการก่อสร้างบ้านในต่างจังหวัด ดังนั้น คาดจะเห็นกำไรที่แข็งแกร่งใน Q1/66 จึงปรับคำแนะนำจาก "ถือ" เป็น "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 23 บาท
...............
SVT ปักหมุดยอดขายโต15% ลุยขยายตู้รับท่องเที่ยวฟื้น
บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี หรือ SVT มั่นใจยอดขายปี 66 จะเติบโตได้ 15% ส่วนกำไรสุทธิคาดเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หนุนยอดเติมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่บริษัทเตรียมขยายจำนวนตู้ Vending Machine และจุดบริการ รองรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่จะมาท่องเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมถึงเปิดสาขาใหม่เพิ่มเติมอีก 2 แห่ง
...............
BM ผู้ใช้สิทธิ BM-W2 ล้น หนุนผลงานปีนี้โตแรง
บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ปลื้มนักลงทุนสนใจใช้สิทธิแปลงสภาพ BM-W2 ล้นหลาม โดยมีผู้ใช้สิทธิแปลงสภาพ จำนวน 43 ล้านหุ้น ซึ่งกำหนดให้ผู้สนใจใช้สิทธิแปลงสภาพ ในอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วย ต่อ 1 หุ้นสามัญ ที่ราคา 1.00 บาท ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา เป็นปัจจัยที่สนับสนุนปี 66 เสริมความแข็งแกร่งทางด้านเงินทุนให้กับบริษัทและหนุนผลงานโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ
...............
FPI คอนเฟิร์มรายได้ปี65แกร่ง เพิ่มไลน์ผลิตรอรับออเดอร์
บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ FPI มั่นใจผลการดำเนินงานปี 65 ทำออลไทม์ไฮแน่นอน แย้มรายได้ทั้งปี 65 มีแนวโน้มเติบโตสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยออเดอร์ในช่วงปลายปียังทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนประเด็นความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัท เนื่องจากมีการบริหารจัดการความผันผวนและควบคุมต้นทุนทุกช่องทางเพื่อให้มาร์จิ้นอยู่ในระดับเดิม ล่าสุดนำเข้าเครื่องจักรไลน์ฉีดเพิ่มอีก 5 เครื่อง เน้นผลิตให้ทันออเดอร์ที่เข้ามาเพิ่มเติม