Phones





GL ไม่นิ่งนอนใจ เร่งมืออย่างหนักเพื่อประกาศงบการเงินให้เร็วที่สุด

2023-01-13 09:46:55 129



นิวส์ คอนเน็คท์ - GL ไม่นิ่งนอนใจ เร่งหาทางประกาศงบการเงินให้เร็วที่สุด พร้อมหวังให้หุ้นกลับมาซื้อขายได้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 นายทัตซึยะ โคโนชิตะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL เปิดเผยถึงกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่ยังไม่ได้นำส่งข้อมูลงบการเงินตามมาตร 56 ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ซึ่งมีบริษัทฯ เป็นหนึ่งในนั้น และหุ้นของบริษัทฯ ยังถูกขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขาย หรือ SP ว่า บริษัทฯ จะพยายามเพื่อให้บริษัทฯ กลับเข้าสู่สถานะการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกครั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ 

โดยการเปิดเผยงบการเงินประจำปี 2564 และปี 2565 นั้น สามารถกล่าวได้ว่า บริษัทฯ สามารถจัดทำบัญชีภายในของบริษัทได้โดยเสร็จสมบูรณ์ทันเวลาเสมอ และพร้อมสำหรับการตรวจสอบประจำปี 2564 และปี 2565 แล้ว โดยบริษัทให้สัญญาว่าจะเร่งรัดการนำส่งสิ่งใดก็ตามที่จะทำให้ผู้สอบบัญชีของบริษัทพึงพอใจ เพื่อที่จะกลับสู่การซื้อขายหลักทรัพย์ โดยบริษัทต้องเปิดเผยงบการเงินให้ทันกำหนดเวลาเป็นระยะเวลา 2 ไตรมาสติดต่อกัน โดยบริษัทจะทำงานอย่างหนักเพื่อการเปิดเผยงบการเงินประจำปี 2564 และปี 2565 ต่อไป

ก่อนหน้านี้ นายทัตซึยะ ระบุไว้ว่า "เราได้รับรายงานการไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินจากผู้สอบบัญชีของเรา เช่นเดียวกับงบการเงินไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2563 เหตุผลที่สำคัญที่สุดจากบริษัทฯ ในเรื่องการไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินนั้นคือ ในมุมมองของบริษัทเคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด มองว่าพวกเขาไม่ได้รับคำอธิบายหรือหลักฐานที่น่าพอใจต่อบางประเด็น บริษัทฯ พยายามอย่างที่สุดที่จะให้ข้อมูลแก่เคพีเอ็มจีมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเรายังได้ให้เอกสารและสิ่งที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เรามีให้แก่เคพีเอ็มจี เรายอมรับว่ามีบางข้อมูลที่ทั้งเคพีเอ็มจีและบริษัทฯ ต้องการจะได้รับ แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุม ทั้งบริษัทฯ และเคพีเอ็มจีจึงไม่สามารถได้รับข้อมูลทั้งหมดที่ร้องขอ เฉกเช่นเดียวกับงบการเงินไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2563 แทนที่จะรอจนกว่าเราจะสามารถได้รับข้อมูลทั้งหมดและการแสดงความเห็นที่ไม่มีเงื่อนไขต่องบการเงินจากเคพีเอ็มจี เรารู้สึกว่าสิ่งสำคัญกว่าคือ การที่สาธารณชนจะได้ทราบความคืบหน้าในผลการดำเนินงานของบริษัท และเพื่อให้บริษัทฯ สามารถกลับสู่การซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อีกครั้ง"