Phones





NEWS ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่เทคฯคอมพานี เปิดตัว“Liberator”ไร้ค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด

2023-01-19 14:36:39 119




นิวส์ คอนเน็คท์ - NEWS ปรับโครงสร้างธุรกิจสู่เทคฯคอมพานี มั่นใจสร้างความยั่งยืนระยะยาว ล่าสุดเปิดตัว “Liberator” แอพพลิเคชั่นซื้อขายหลักทรัพย์ ไร้ค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด 100%  

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 นายบากบั่น บุญเลิศ ประธานกรรมการ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ทำการปรับโครงสร้างธุรกิจเสร็จสิ้น ซึ่งก่อนนี้ได้ทำการขายธุรกิจสื่อออกไปแล้วทั้งหมด มูลค่ารวมราว 240 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เข้ามาช่วงปลายเดือนม.ค.-ต้นเดือนก.พ.66 นี้ โดยปัจจุบันนี้บริษัทได้ปรับตัวเป็นโฮลดิ้ง เพื่อเข้าสู่การดำเนินธุรกิจด้านเทค-คอมพานีอย่างเต็มรูปแบบ 

โดยมี 3 ธุรกิจในมือได้แก่ 1. ธุรกิจโบรกเกอร์ภายใต้ชื่อ "ลิเบอเรเตอร์" เบื้องต้นคาดเริ่มสร้างรายได้อย่างชัดเจนตั้งแต่เดือน ก.พ.66 เป็นต้นไป พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจจำนวนมาก ที่พร้อมสร้างการเติบโตไปด้วยกัน 2. บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน และ 3.Peer-to-Peer (P2P) Lending ซึ่งทางบริษัทถือหึ้นในสัดส่วน 40% ซึ่งมั่นใจว่านักลงทุนจะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว 

ส่วนขาดทุนสะสมที่มีอยู่นั้น ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเร่งหาแนวทางการล้างทั้งหมด เพื่อกลับมาจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น และจะสร้างการเติบโตอย่างยั้งยืน

ด้านนางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 66 นั้นบริษัทคาดจะมีผู้เปิดบญชีใหม่ภายใต้การดูแลของบริษัทประมาณ 5 หมื่นราย โดยล่าสุดมีผู้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น“Liberator”แล้วกว่าหมื่นราย ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งมั่นใจว่าหลังจากยอดการดาวน์โหลดจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้นโยบายของบริษัทนั้น นักลงทุนจะได้รับการยกเว้นค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด 100% โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ส่วนรายได้ที่บริษัทจะได้รับนั้นจะมาจากPlatformการลงทุนต่างๆ ที่นอกเหนือจากการซื้อขายในระบบ ซึ่งภายในปี 66 นั้นจะมีPlatformทยอยออกมาให้เห็นภาพชัดเจนมากยิ่งขึ้น