Phones





SKE ลุยส่งมอบงานเต็มกำลัง เข็นรายได้ทะลุ1พันล. - DITTO ผลิตCarbonป้อนเอกชน ปี69เริ่มบุ๊กกำไร230ลบ.

2023-01-19 22:26:54 117



SKE ลุยส่งมอบงานเต็มกำลัง เข็นรายได้ทะลุ1พันล.
บมจ. สากล เอนเนอยี หรือ SKE คาดแนวโน้มผลการดำเนินงานปี 66 รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานที่รอส่งมอบประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งการขายไฟฟ้า บริการอัดก๊าซธรรมชาติ NGV และธุรกิจธุรกิจเชื้อเพลิงจากขยะ (RDF) ทั้งนี้ในส่วนของโรงงาน N15 คาดว่าจะสามารถเริ่มส่งมอบได้ภายในเดือนม.ค.นี้
..................
DITTO ผลิตCarbonป้อนเอกชน ปี69เริ่มบุ๊กกำไร230ลบ.
บมจ. ดิทโต้ (ประเทศไทย) หรือ DITTO จากที่ได้รับจัดสรรพื้นที่ปลูกป่าชายเลนจำนวน 11,448 ไร่ เป็นเวลา 30 ปี เพื่อใช้ประโยชน์ทางคาร์บอนเครดิต ซึ่งทางบริษัทตั้งเป้าผลิต Carbon ให้กับบริษัทที่เกี่ยวกับการส่งออก เนื่องด้วยทางยุโรปจะบังคับใช้ภาษีคาร์บอนกับประเทศคู่ค้าสำหรับการส่งออกและนำเข้า ซึ่งมีผลวันที่ 1ต.ค.นี้ ทาง บล.บัวหลวง มองว่า บริษัทจะเริ่มรับรู้กำไรในปี 69 เข้ามาราว 230 ล้านบาท
.................
NEWS ก้าวสู่เทคคอมพานี ล้างคราบธุรกิจเก่า
บมจ. นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น หรือ NEWS มั่นใจปี 66 ปรับโครงสร้างธุรกิจเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเข้าสู่ธุรกิจด้านเทค-คอมพานี โดยมี3ธุรกิจในมือได้แก่ 1. ธุรกิจโบรกเกอร์ภายใต้ชื่อ "ลิเบอเรเตอร์" 2. บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน และ 3.Peer-to-Peer (P2P) Lending ส่วนธุรกิจสื่อนั้นได้ทำการขายทั้งหมดเสร็จสิ้นแล้วรวมมูลค่าราว 240 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ช่วงปลายเดือนม.ค.นี้ พร้อมเร่งหาแนวทางล้างขาดทุนสะสม คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้
................
TIDLOR เข้าถือหุ้น‘สมใจ’10% เสริมแกร่งตลาดสองล้อ
บมจ. เงินติดล้อ หรือ TIDLOR เข้าถือหุ้น บริษัท สมใจ 2559 จำกัด จำนวนไม่เกิน 10% หวังช่วยยกระดับการให้บริการในตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ พร้อมช่วยต่อยอดสร้างความแข็งแกร่งให้กับทั้งธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย โดยการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เงินติดล้อได้ขยับเข้าใกล้กับธุรกิจต้นน้ำ พร้อมร่วมให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Platform) แก่ “สมใจ”