Phones





MILL วางกลยุทธ์ธุรกิจปี 66 ตั้งเป้ารายได้โต 10%

2023-01-27 13:17:12 548




นิวส์ คอนเน็คท์ - MILL ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ยกระดับเป็นมากกว่าอุตสาหกกรรมเหล็กด้วยแนวคิด "เติบโตอย่างยั่งยืน" ตามแนวทาง ESG พร้อมเดินหน้าหาพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้าง New-S Cuve วางเป้าหมาย Net Zero ในปี 2050 โดยปีนี้ตั้งเป้าโตขึ้น 10% 

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 นายประวิทย์ หอรุ่งเรือง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด(มหาชน) หรือ MILL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแบบครบวงจร เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจปีนี้ว่า เป็นอีกปีที่มีความท้าทายสำหรับบริษัทในการเดินหน้าสร้างการเติบโตท่ามกลางการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย  

ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถก้าวผ่านอุปสรรคและผลกระทบจากสงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน ต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้น เงินบาทอ่อนค่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งกระทบต้นทุนการผลิตและการดำเนินงานในช่วงปีที่ผ่านมา

โดยปีนี้ได้ปรับมุมมองใหม่ ยกระดับธุรกิจบริษัทให้เป็นมากกว่าอุตสาหกรรมเหล็ก ด้วยการผลักดันธุรกิจในกลุ่มจากอุตสาหกรรมเหล็กสู่ "อุตสาหกรรมเหล็กเพื่อสิ่งแวดล้อม" ด้วยแนวคิด "เติบโตอย่างยั่งยืน" หรือ "Sustainability" คำนึงเรื่องการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคมและธรรมาภิบาล หรือ ESG (Environment, Social, Governance) พร้อมทั้ง ปรับองค์กรให้มีความคล่องตัวมากขึ้น เพื่อรับมือปัจจัยภายนอกที่อยู่นอกเหนือการควบคุม หลังได้รับบทเรียนจากปีที่ผ่านมา ทั้งปัจจัยด้านต้นทุนพลังงาน และต้นทุนด้านการเงิน 

โดยในปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตในระดับ 10% ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีทางธุรกิจร่วมกับลูกค้าและคู่ค้า รวมทั้งขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ รับความท้าทายที่มากขึ้น โดยบริษัทจะให้ความสำคัญการดำเนินธุรกิจในทุกมิติทั้ง 

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเดินหน้าหาพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อแสวงหาโอกาสใหม่ๆ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตใหม่ทางธุรกิจให้แก่ธุรกิจในกลุ่ม (New S-Curve)มุ่งเน้นธุรกิจที่ส่งเสริมเกื้อกูลซึ่งกันและกัน และสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มบริษัท เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน